Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Hà Lan qua đời sau hơn một năm hôn mê

Sau một năm rưỡi sống trong tình trạng hôn mê vì tai nạn ở khu trượt tuyết tại Áo, hoàng tử Hà Lan Johan Friso đã qua đời hôm qua vì tổn thương não.

Johan Friso, 44 tuổi, gặp nạn trong vụ tuyết lở tại một khu nghỉ dưỡng ở Lech, Áo vào tháng 2 năm ngoái. Ông bị chôn vùi dưới tuyết trong khoảng 15 phút trước khi được cứu. Sau đó hoàng tử rơi vào trạng thái hôn mê. Hoàng gia Hà Lan đưa hoàng tử Johan Friso tới London để điều trị. Họ đưa ông về Hà Lan vào tháng trước, nhưng sau đó ông bị một số biến chứng.

"Với niềm tiếc thương vô hạn, nhà vua thông báo hoàng tử Johan Friso qua đời tại cung điện Huis ten Bosch ở The Hague, hưởng thọ 44 tuổi. Hoàng tử qua đời do những biến chứng liên quan tới tổn thương não sau tai nạn ở Lech, Áo vào ngày 17/2/2012", tuyên bố của hoàng gia Hà Lan nêu rõ.

Vua Willem-Alexander và hoàng hậu Maxima đang nghỉ mát ở Hy Lạp khi hoàng tử Johan Friso qua đời. Họ đang trên đường trở về Hà Lan để chuẩn bị tang lễ cho ông.

Thái tử Johan Friso của Hà Lan.

Vợ của hoàng tử, công chúa Mabel, đã kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 45 bên cạnh chồng hôm 11/8, hoàng gia cho biết.

Cựu nữ hoàng Beatrix có ba con trai và Johan Friso là con trai thứ hai. Ông chuyển tới London sau khi kết hôn với công chúa Mabel. Công việc cuối cùng của ông là giám đốc tài chính của công ty nhiên liệu hạt nhân Urenco vào năm 2011. Trước đó ông từng làm cho tập đoàn tài chính Goldman Sachs. Hoàng tử có hai con gái.

Anh trai của Johan Friso, thái tử Willem-Alexander, đã trở thành vua Hà Lan sau khi nữ hoàng Beatrix thoái vị. Hồi tháng 4, vua Willem-Alexande đã thổ lộ về "tình trạng khủng khiếp" mà hoàng gia chịu đựng sau vụ tai nạn của em trai ông. Theo nhà vua, ông và hoàng hậu đã cố gắng hết sức để đưa em trai trở lại cuộc sống.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm