Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Arab lái F-15 dội bom phiến quân Hồi giáo IS

Chính phủ Saudi Arabia vừa công bố hình ảnh Hoàng tử Khaled bin Salman ngồi trong khoang lái một chiếc F-15 chuẩn bị xuất kích đội bom các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Hoàng tử Saudi Arabia ngồi trong khoang lái một chiếc F-15. Ảnh: AFP

Saudi Arabia là một trong 5 quốc gia Hồi giáo tham gia chiến dịch không kích các mục tiêu của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria. Trong đợt xuất kích ngày 23/9, Hoàng tử Khaled bin Salman của Saudi Arabia đã điều khiển một trong 4 chiếc F-15 của các nước Arab tới dội bom các mục tiêu IS.

Hoàng tử Khaled bin Salman là con trai của Thái tử Salman bin Abdulaziz, người đang đảm trách cương vị Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của đất nước. Theo Telegraph, hành động công khai bức hình Khaled ngồi trong khoang lái máy bay F-15 nhằm tái khẳng định lập trường chống lại tổ chức cực đoan IS của Saudi Arabia.

Chiến dịch không kích của Mỹ và các nước đồng minh Arab làm hàng chục tay súng của IS thiệt mạng. Hôm 24/9, lực lượng này tuyên bố sẽ săn lùng những phi công Saudi Arabia và cắt cổ họ.

Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt 8 nghi can khủng bố

Nguồn tin tình báo xác nhận, tên lửa phóng từ máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 8 nghi can khủng bố tại khu vực North Waziristan, Pakistan sáng ngày 24/9.

Thế trận tấn công phiến quân Hồi giáo của Mỹ

Mỹ đưa hàng không mẫu hạm, máy bay tàng hình, chiến hạm trang bị tên lửa hành trình Tomahawk bao vây Syria trong chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm