Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Andrew không được mặc quân phục tại lễ tang nữ hoàng Anh

Hoàng tử Andrew, người con thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II, sẽ không được phép mặc quân phục trong lễ tang do không còn đảm nhận các công việc hoàng gia.

Theo truyền thống, các thành viên gia đình hoàng gia đang đảm nhận những công việc trong hoàng tộc sẽ mặc quân phục vào những nghi lễ trong suốt lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, đã không còn đảm nhận công việc hoàng gia vào tháng 1 sau khi vướng vào một bê bối, khi bị cáo buộc cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, Telegraph đưa tin ngày 12/9.

Ông sau đó đã bị tước bỏ các tước hiệu quân sự danh dự và bị không tham gia vào mọi khía cạnh trong đời sống hoàng gia.

Ông từng kêu gọi Nữ hoàng Elizabeth II phục tước đại tá đội cận vệ Grenadier, nhưng bị ngăn cản bởi ông Charles III và Hoàng tử William.

le tang nu hoang elizabeth anh 1

Hoàng tử Andrew tham gia kỷ niệm 75 năm giải phóng thành phố Brugge, Bỉ hồi năm 2019. Ảnh: AFP.

Tại London, 4 người con của nữ hoàng sẽ tham gia lễ rước linh cữu đến Đại sảnh Westminster ngày 14/9. Họ sẽ mặc quân phục, ngoại trừ ông Andrew, và đứng gác xung quanh quan tài nữ hoàng theo truyền thống.

Nguồn tin từ Điện Buckingham cho biết Hoàng tử Andrew sẽ được mặc lễ phục khi cùng các thành viên hoàng gia túc trực bên linh cữu nữ hoàng lúc diễn ra lễ viếng tại Đại sảnh Westminster - theo nghi thức truyền thống được gọi là Các hoàng tử Canh thức (Vigil of the Princes).

Quyết định này đồng nghĩa với việc Hoàng tử Edward có thể bị tước quyền mặc quân phục tại lễ quốc tang của nữ hoàng vào ngày 19/9 tại Tu viện Westminster.

Ngày 12/9, Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward sẽ tham gia lễ rước quan tài người mẹ đến nhà thờ St. Giles ở Scotland. Vị công tước xứ York là người duy nhất trong 4 người con sẽ mặc âu phục.

Bốn người con của Nữ hoàng Elizabeth II rước linh cữu mẹ ở Scotland Vua Charles III cùng 3 người em là Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi sau xe đưa linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đến nhà thờ St Giles ngày 12/9.

Chủ tịch TP.HCM đến viếng và viết sổ tang nữ hoàng Anh

Chiều 12/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến viếng và viết sổ tang chia buồn trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Tổng lãnh sự quán Anh ở TP.HCM.

Vua Charles III đến bên linh cữu nữ hoàng ở Scotland

Vua Charles III và Vương hậu Camilla đã có mặt tại Edinburgh, Scotland để tham gia lễ rước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đến nhà thờ St Giles.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm