Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thùy Linh, Karik cổ vũ người trẻ dám nghĩ dám làm trong MV mới

Trở lại trong MV mới mang tên “Kiềng ba chân”, Hoàng Thùy Linh cùng Karik mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, cổ vũ người trẻ vững vàng, kiên định trước những thử thách.

Đứng trước những thử thách của hành trình trưởng thành, tinh thần dám nghĩ, dám làm là điều mà Hoàng Thùy Linh, Karik hay DTAP đúc kết được để vững bước trên con đường của riêng mình.

Cảm hứng sáng tác từ hành trình trưởng thành nhiều thử thách

“Một nghệ sĩ có chất thép trong mình” là điều mọi người thường dùng để mô tả Hoàng Thùy Linh. Không ai có thể phủ nhận những nỗ lực của cô ca sĩ sinh năm 1988 này trên hành trình đi từ những biến cố, vượt qua quá khứ để vực dậy đầy mạnh mẽ, trở thành một phiên bản rực rỡ như hiện nay.

Karik - chàng rapper 15 năm tuổi nghề với hành trình lội ngược dòng ngoạn mục từ underground đến mainstream - cũng là một ví dụ tiêu biểu cho những người trẻ khi đứng trước những ngã rẽ sự nghiệp. Đó là không ít lời ra tiếng vào, vô vàn lần vấp ngã - đứng dậy - trở lại vạch xuất phát, chàng rapper vẫn kiên tâm dù không biết phía sau cơn mưa có thật sự là cầu vồng.

Còn DTAP - một nhóm bạn trẻ với tư duy âm nhạc độc lạ - vẫn luôn bền bỉ với chất nhạc dân gian giữa thị trường âm nhạc đầy biến động để có được sự công nhận và chỗ đứng riêng.

Từ câu chuyện người thật việc thật, Hoàng Thùy Linh, Karik và DTAP đã tụ hội, cho ra đời tác phẩm mới nhất là MV “Kiềng ba chân”. Sản phẩm âm nhạc với mong muốn cổ vũ các bạn trẻ vững vàng trước những thử thách, bền bỉ kiên trì làm nên chất thép của riêng mình. Khán giả xem MV tại đây.

Lột xác ấn tượng và thổi hồn mới vào những điều quen thuộc

Trở lại với tác phẩm mới nhất, Hoàng Thùy Linh không còn xoay quanh chủ đề tình yêu mà đã lột xác, cho khán giả thấy phiên bản hoàn toàn mới trong hình ảnh một cô gái mang chất thép trong mình.

“Sau những biến cố, khi nhìn lại, tôi thấy điều quan trọng nhất là tâm kiên định. Dù ai nói ngả nói nghiêng, thì chính mình phải tin bản thân sẽ vượt qua thì mới có thể tiến lên”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ khi MV được công bố.

Hình tượng thép này được thể hiện ngay từ concept MV trong không gian tương lai viễn tưởng độc đáo. Outfit mang màu sắc futuristic của cả Hoàng Thùy Linh và Karik là những điều hiếm thấy trong một tác phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian.

Kieng ba chan anh 1

Hoàng Thùy Linh lột xác trong MV mới.

Bên cạnh phần hình, âm nhạc tiếp tục là điểm sáng trong MV của Hoàng Thùy Linh. Ý tưởng cho bài hát “Kiềng ba chân” bắt nguồn từ câu nói quen thuộc “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Câu ca dao cũng trở thành điểm nhấn cho đoạn hook của bài hát: “Dù ai có ngả có nghiêng, có ngả có nghiêng có có ngả có nghiêng/Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân”.

Kieng ba chan anh 2

MV “Kiềng ba chân” sở hữu concept và cảnh quay ấn tượng, cổ vũ tinh thần vững vàng, kiên định của người trẻ khi đứng trước những khó khăn, thách thức.

Những lời khuyên của ông bà xưa nay được biến tấu, trở thành tuyên ngôn của một thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm, ngã lần này lại đứng dậy lần khác. Đây là một thế hệ của những người trẻ tự tin vào bản thân như lời bài hát “luôn là số một trên đời, luôn uy tín, không để ai phải nghĩ ngợi”. Quan trọng hơn cả là họ dám bắt đầu và đương đầu với những chông gai trên hành trình chinh phục giấc mơ.

Lấy cảm hứng sáng tác từ hành trình trưởng thành của chính mình, điều mà các nghệ sĩ muốn gửi gắm là lời cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho người trẻ: “Thất bại là mẹ thành công, bạn ơi đừng quá hoang mang/ Gian nan thử thách thì ta tìm cách luồn lách gian nan”.

MV “Kiềng ba chân” không chỉ được sáng tác từ câu chuyện của chính Hoàng Thùy Linh, Karik và DTAP, mà còn được truyền lửa từ tinh thần “Bền bỉ tôi luyện nên chất thép” của Hòa Phát. Quặng sắt phải đem nung luyện, như lửa thử vàng và người trẻ cũng cứ kiên trì, vững vàng trước những chông gai thử thách, rồi một ngày thành quả sẽ đến.

Kieng ba chan anh 3

“Kiềng ba chân” là những điều Karik muốn nói với bản thân trong hành trình làm nghề.

Rapper Karik chia sẻ: “Bài hát cũng là lời tôi muốn nói cho bản thân mình cách đây 10 năm. Lúc đó, khi đứng trước những khó khăn, tôi thấy mình loay hoay và đơn độc. Nhưng thật ra đâu có điều gì dễ dàng trên đời, và cũng không có khó khăn nào khó mãi. Cứ giữ tâm vững vàng như kiềng ba chân, rồi tìm cách lách qua gian nan thôi”.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm