Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thị Loan khao khát trở lại ở SEA Games 31

Cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam tiếc nuối khi vắng mặt ở Asian Cup 2022, đang khao khát trở lại để góp mặt trong hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games 31.

"Tôi đã hồi phục chấn thương 100%, có đầy đủ thể lực và quyết tâm để thi đấu cho SEA Games 31. Tôi rất tiếc vì không thể góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, nhưng tại SEA Games tới, tôi sẽ nỗ lực và quyết tâm thi đấu", Hoàng Thị Loan chia sẻ ở buổi tập sáng 2/4.

Hoàng Thị Loan sinh năm 1995 tại Hà Nội, là một trong số cầu thủ nữ nổi tiếng nhất của tuyển nữ Việt Nam. Loan từng khoác áo U16, U19 và tuyển nữ Việt Nam tham dự các giải khu vực và châu lục, nhưng chỉ tới SEA Games 2019, tên tuổi của cô mới thực sự được biết đến rộng rãi dù chỉ vài lần vào sân. Tại giải đấu trên đất Philippines, Hoàng Thị Loan cùng tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng.

hoang thi loan anh 1

Hoàng Thị Loan (số 4) là một trong số cầu thủ nổi tiếng nhất tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở SEA Games 31 là bảo vệ thành công huy chương vàng. Hoàng Thị Loan cho biết cô cùng đồng đội không ngại áp lực khi phải thi đấu trên sân nhà. Cô nói: "Tham dự SEA Games là vinh dự. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu tốt để hoàn thành mục tiêu".

Với sự xuất hiện của Trần Thị Duyên và Nguyễn Thị Thanh Nhã, cuộc cạnh tranh ở các vị trí hậu vệ cánh trái - phải thêm phần thử thách đối với Hoàng Thị Loan.

"Thầy đã dặn tôi phải tuân thủ chiến thuật của đội. Hiện tôi đá hậu vệ cánh phải, nên sẽ cố gắng quyết tâm và thi đấu hết khả năng. Chuyến tập huấn tới ở Hàn Quốc là cơ hội để tôi và tuyển nữ Việt Nam được làm quen với đối thủ mạnh, qua đó nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật và học hỏi ở các đối thủ nhiều hơn", Loan cho hay.

Hoàng Thị Loan kiếm tiền từ sự nổi tiếng và mong ước cho bóng đá nữ Hoàng Thị Loan biết bản thân đang sở hữu sự nổi tiếng chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, đồng thời hy vọng các đồng đội sẽ nhận được sự quan tâm tương tự.

Bước ngoặt lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam

Vụ chuyển nhượng 2 tuyển thủ Mỹ Anh và Hoài Lương mở ra con đường chuyên nghiệp của bóng đá nữ Việt Nam. Bước ngoặt này buộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải vào cuộc.

VFF được đề nghị vào cuộc vụ chuyển nhượng của tuyển thủ Mỹ Anh

Vụ chuyển nhượng chưa từng có trong bóng đá nữ Việt Nam đã chỉ ra nhiều bất cập khi 2 cầu thủ CLB TP.HCM được đội Thái Nguyên chiêu mộ.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm