Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng thân Malaysia đến VN chủ trì lễ bốc thăm AFF Cup 2014

Chiều 4/8, ông Abdullah Ahmad Shah - hoàng thân Malaysia đồng thời là chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã đáp chuyên cơ đến Việt Nam để chủ trì lễ bốc thăm và xếp lịch đấu AFF Cup.

Lãnh đạo VFF đón chủ tịch AFF tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VFF
Lãnh đạo VFF đón chủ tịch AFF Abdullah Ahmad Shah tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VFF

Trong phát biểu đầu tiên sau khi đặt chân đến Việt Nam, chủ tịch AFF Abdullah Ahmad Shah nói: “Bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Các giải chuyên nghiệp đã được tổ chức tại nhiều quốc gia trong khu vực. Đó là cơ sở để chúng ta đặt sự tin tưởng vào tiềm năng của bóng đá khu vực. Tôi hy vọng trong tương lai không xa, bóng đá Đông Nam Á sẽ có có đại diện góp mặt tại World Cup”.

Khi được hỏi về những kỳ vọng của riêng mình đối với AFF Cup 2014, chủ tịch AFF Abdullah Ahmad Shah nhấn mạnh: “Tôi mong rằng tất cả các đội tuyển sẽ cùng nhau chiến đấu và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng nhằm mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, đáp lại sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”.

Chủ tịch của AFF cũng dành một sự quan tâm đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam: “Tôi được biết, đội tuyển của các bạn vừa có HLV trưởng người Nhật Bản. Các bạn cũng đang có sự chuẩn bị rất tốt cho kỳ AFF Cup lần này. Việt Nam luôn là đội bóng mạnh và là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch”.

Chủ tịch AFF sẽ chủ trì lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu AFF Cup 2014. Ảnh: VFF
Chủ tịch AFF Abdullah Ahmad Shah (giữa) sẽ chủ trì lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu AFF Cup 2014. Ảnh: VFF

Lễ bốc thăm AFF Cup sẽ diễn ra chiều 5/8 và được tường thuật trực tiếp trên VTV3. Lần bốc thăm thứ nhất là vòng loại dành cho 5 đội gồm: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor (vòng loại được tổ chức tại thủ đô Vientiane (Lào) từ ngày 8 đến 19/10 để chọn 2 đội đứng đầu vào vòng chung kết).

Phần 2 là lễ bốc thăm vòng chung kết. VCK do Việt Nam và Singapore đồng đăng cai với có sự góp mặt của 8 đội gồm 2 đội vượt qua vòng loại và 6 đội vào thẳng là Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12.

Với tư cách đồng chủ nhà, Việt Nam và Singapore được chọn làm cặp hạt giống số 1 tại lễ bốc thăm.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm