Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương chưa có kế hoạch mua Công Vinh

Đó là khẳng định của ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý điều hành CLB B.Bình Dương.

Cầu thủ Bình Dương từng bị bầu Đức mắng là ‘mất dạy’

Câu nói nổi tiếng của bầu Đức: "Cầu thủ ngày càng mất dạy" xuất phát từ việc một cầu thủ của HAGL đã kiên quyết ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền từ Bình Dương.

B.Bình Dương đã vô địch V.League 2014 sớm 1 vòng đấu sau khi đánh bại ĐTLA 3-1 vào chiều hôm qua 3/8. Ngay sau khi lên ngôi, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea” của Việt Nam đang có kế hoạch chiêu mộ chân sút số 1 trong lịch sử V.League, nhưng ông Cao Văn Chóng đã phủ nhận điều này.

Lê Công Vinh là chân sút số 1 trong lịch sử V.League và nếu về B.Bình Dương anh sẽ nhận mức lót tay cũng như lương thuộc hàng Top.
Lê Công Vinh là chân sút số 1 trong lịch sử V.League và nếu về B.Bình Dương anh sẽ nhận mức lót tay cũng như lương thuộc hàng Top.

- Có thông tin cho rằng B.Bình Dương đang lên kế hoạch chiêu mộ Lê Công Vinh từ SLNA, Vũ Minh Tuấn từ Than Quảng Ninh và một số cầu thủ nội xuất sắc khác?

- Mùa giải còn chưa kết thúc nên chúng tôi chưa có kế hoạch tuyển mộ nhân sự. Trước mắt chúng tôi muốn thi đấu 1 trận đấu thật tốt khi gặp SHB.Đà Nẵng ở vòng cuối V.League cũng như trận chung kết Cup quốc gia với Hải Phòng.

Việc chúng tôi mua ai tùy theo nhu cầu của ban huấn luyện. Họ sẽ đề xuất cầu thủ cần mua và chúng tôi sẽ xem xét xem có hợp lý hay không. Quan điểm của chúng tôi là không can thiệp vào công việc chuyên môn của ban huấn luyện mà hỗ trợ họ để làm những điều tốt nhất cho đội bóng.

- Với việc vô địch V.League 2014, mùa bóng tới B.Bình Dương sẽ tham chiến trên 3 đấu trường, trong đó có cả AFC Champions League. Muốn thi đấu tốt, chắc chắn B.Bình Dương sẽ chuẩn bị lực lượng rất hùng hậu?

- Lực lượng cầu thủ của chúng tôi hiện tại đã tạm ổn, khi có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng ở cùng 1 vị trí. Mùa bóng vừa qua, chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ trụ cột như Anh Đức, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Minh Đức…

Bên cạnh đó, những cầu thủ mới về mùa này như Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Phước Tứ, Tấn Tài… đều ký hợp đồng dài hạn 2-3 năm, nên bộ khung của đội đã ổn. B.Bình Dương sẽ bổ sung cầu thủ mới nhưng với số lượng hạn chế.

Theo ông Cao Văn Chóng, lực lượng của B.Bình Dương, đặc biệt là nội binh đã rất ổn nên không cần tăng cường nhiều. Ảnh: Fb nhân vật.
Theo ông Cao Văn Chóng, lực lượng của B.Bình Dương, đặc biệt là nội binh đã rất ổn nên không cần tăng cường nhiều. Ảnh: Fb nhân vật.

- Còn kế hoạch với ngoại binh thì sao?

- Mùa tới ban tổ chức V.League chỉ cho các đội bóng đăng ký 3 ngoại binh và sử dụng 2. Tại AFC Champions League chúng tôi sẽ được ưu tiên chiêu mộ 1 cầu thủ châu Á. Tuy nhiên, đến lúc này B.Bình Dương vẫn chưa có kế hoạch loại ai. Trong số những ngoại binh hiện tại thì Abass còn hợp đồng dài hạn, còn Suleiman và Olaya Moses hết hợp đồng vào năm nay. Việc họ ở lại hay không sẽ do ban huấn luyện quyết định.

- Hết mùa bóng này, hợp đồng giữa B.Bình Dương và ông Lê Thụy Hải sẽ kết thúc. Ban lãnh đạo đội bóng đá có kế hoạch gì với HLV “lão làng” này?

- Anh Lê Thụy Hải là người không câu nệ về những thủ tục hành chính nên tôi nghĩ việc hết hợp đồng sau mùa bóng năm nay không phải là vấn đề quá to tát. Anh Hải là người có chuyên môn tuyệt vời, là HLV có số má trong làng bóng đá Việt Nam nên chúng tôi rất mong muốn sẽ tiếp tục làm việc với anh trong thời gian tới.

Những hợp đồng bom tấn của ‘Chelsea Việt Nam’

Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề nên không ngạc nhiên khi Bình Dương là đội bóng sở hữu nhiều bản hợp đồng bom tấn nhất Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm