Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hợp đồng bom tấn của ‘Chelsea Việt Nam’

Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề nên không ngạc nhiên khi Bình Dương là đội bóng sở hữu nhiều bản hợp đồng bom tấn nhất Việt Nam.

Lee Nguyễn

Tiền vệ Việt kiều Mỹ chuyển về chơi cho Bình Dương trước thềm mùa giải 2011 với tư cách là một trong những ngôi sao sáng giá nhất V.League. Ở đất Thủ, anh được hưởng mức đãi ngộ như một ông hoàng với mức phí lót tay khoảng 200.000 USD/năm cùng mức lương 10.000 USD/tháng chưa kể những tiện nghi đi kèm như biệt thự, xe hơi đưa đón… 

Leandro

Sau khi được "phong thánh” ở sân Lạch Tray, “King Lean” chuyển từ Hải Phòng về Bình Dương với chế độ tương đương Lee Nguyễn. Nhưng bất chấp việc sở hữu 2 ngôi sao sáng giá nhất V.League, mùa giải 2011 với Bình Dương là một nỗi thất vọng lớn.

Joseph Nwafor

Với cái mác từng chơi cho CLB Panathinaikos (Hy Lạp) tại Champions League và được định giá tới cả triệu USD trên sàn quốc tế, Joseph Nwafor khiến các nhà làm bóng đá ở Bình Dương không chút đắn đo móc túi 200.000 USD phí lót tay.

Philani

Ở Nam Phi, rất ít người biết Philani từng là tuyển thủ U20. Nhưng trong một thời gian rất dài ở V.League, anh là một trong những ngoại binh sáng giá nhất. Philani từng đeo băng đội trưởng và được xem là công thần của Bình Dương, tất nhiên tương ứng cũng là chế độ đãi ngộ kỷ lục.

Huỳnh Kesley Alves

Là một trong những cựu binh từng gắn bó với Bình Dương từ chu kỳ thành công đầu tiên, sau khi có hộ chiếu Việt Nam, tiền đạo gốc Brazil có phí chuyển nhượng khoảng 100.000 USD/mùa cùng mức lương 10.000 USD/tháng.

Nguyễn Hoàng Helio

Giống Huỳnh Kesley Alves, hậu vệ gốc Brazil Nguyễn Hoàng Helio cũng đổi đời sau khi có hộ chiếu Việt Nam. Giá trị chuyển nhượng của anh tăng chóng mặt sau khi vô địch V.League cùng SLNA năm 2011. Trước thềm mùa giải 2012, Nguyễn Hoàng Helio chuyển về Bình Dương với mức phí 8 tỷ đồng.

Nguyễn Việt Thắng

Ở đoạn cuối sự nghiệp nhưng Việt Thắng vẫn kiếm được phí lót tay 9 tỷ đồng/3 mùa cùng mức lương 50 triệu/tháng, khi chuyển về Bình Dương từ Ninh Bình năm 2012.

Bộ ba Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình từ SLNA

Giá trị của 3 bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng có thông tin cho rằng chỉ với riêng Trọng Hoàng, Bình Dương đã phải chi khoảng 9 tỷ đồng phí lót tay/3 mùa cùng mức lương không thấp hơn 50 triệu/tháng.

Lê Tấn Tài

Đội trưởng của tuyển Việt Nam được các ông chủ của tập đoàn Becamex “bơm” 2,5 tỷ để đền bù 1 năm hợp đồng còn lại với Hải Phòng, còn Tấn Tài muốn bao nhiêu để bỏ túi chắc chắn cũng không phải vấn đề lớn ở Bình Dương.

Ngoài ra, còn có rất nhiều những cầu thủ ngôi sao khác mà “Chelsea Việt Nam” tốn tiền tấn để mang về nhưng không sử dụng, hoặc khó có thể liệt kê đầy đủ những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng khoảng 5 tỷ/3 mùa trở xuống, con số ở Bình Dương dành cho cầu thủ tầm tầm như Tăng Tuấn, Minh Đức... nhưng ở CLB khác đã có thể sở hữu được một ngôi sao như trường hợp của Thành Lương chuyển về Hà Nội T&T.

6 lý do giúp Bình Dương trở lại ngôi vương V.League

Sau hơn nửa thập kỷ chờ đợi chức vô địch kể từ lần cuối đăng quang năm 2008, thành công đã đến với Bình Dương ở mùa giải này bởi 6 lý do.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm