Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam, Hoàng Thiên dừng bước ở giải Vietnam Open

Trước những đối thủ có đẳng cấp cao hơn hẳn, Lý Hoàng Nam lẫn Nguyễn Hoàng Thiên đều dừng bước ở ngay vòng một giải quần vợt Vietnam Open 2015, diễn ra tại CLB Lan Anh (TP HCM).

Lý Hoàng Nam để thua 0-2: 2-6, 2-6 trước hạt giống số 2 James Duckworth (Australia) trong trận đấu tối 13/10. Kết quả này không bất ngờ bởi Duckworth đang đứng hạng 99 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP), trong khi Lý Hoàng Nam xếp hạng 1.042. Với kinh nghiệm của việc từng 2 lần vô địch đơn nam Challenger cũng như thi đấu đỉnh cao, Duckworth không khó khăn để đánh bại tay vợt chủ nhà.

Trong trận, Duckworth giành 4 break và không để cho tay vợt chủ nhà có cơ hội để bẻ bàn giao bóng của mình. Tay vợt người Australia chỉ đạt tỷ lệ giao bóng trong sân 50% (thấp hơn Hoàng Nam – 58%), nhưng vượt trội về khả năng giao bóng 1 ăn điểm (80%) và giao bóng 2 ăn điểm (71%). Lý Hoàng Nam chơi khá tốt ở thời điểm đầu set 2, nhưng anh duy trì sự hưng phấn không lâu.

Lý Hoàng Nam vẫn còn 1 khoảng cách khá xa khi thi đấu với các tay vợt nhà nghề, nhiều kinh nghiệm hơn, đẳng cấp hơn. Ảnh: Hoàng Tâm

Lý Hoàng Nam thua sớm nội dung đôi nam

Ở trận đấu vòng 1 nội dung đôi nam giải quần vợt Vietnam Open, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã để thua cặp Matsui/Uchiyama của Nhật Bản 1-2 (3-6, 7-5, 6-10).

Cùng chung số phận, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cũng dừng bước ngay vòng 1 khi để thua 0-2: 3-6, 3-6 trước Liang-Chi Huang (Đài Loan). Bạn đánh của Hoàng Nam là Sumit Nagal (Ấn Độ) để thua Adrian Menendez (Tây Ban Nha) 1-2: 0-6, 7-6, 1-6. Đây là 3 tay vợt nhận suất đặc cách vào vòng đấu chính nhưng không thể tạo nên kỳ tích trước những đối thủ trội hơn về kinh nghiệm trận mạc, đẳng cấp.

Trước đó một ngày, Lý Hoàng Nam cùng Sumit Nagal đã thua ngay vòng một nội dung đôi trước cặp VĐV của Nhật Bản. Tay vợt người Tây Ninh cho biết anh không chịu nhiều sức ép tại giải năm nay khi thi đấu tại một giải chuyên nghiệp chất lượng cao. Sắp tới, anh sẽ sang Ấn Độ dự tiếp 1 giải nằm trong hệ thống ATP Challenger Tour và sẽ nhận suất đặc cách vào vòng đấu chính cả nội dung đơn và đôi.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm