Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng hậu Bỉ Mathilde thăm Việt Nam vào ngày 9-11/5

Với tư cách là chủ tịch danh dự Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) của Bỉ, Hoàng hậu Mathilde sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 9-11/5. 

Hoàng hậu Mathilde. Ảnh: Michel Gronemberger/ Cung điện hoàng gia Bỉ.

Hoàng hậu Bỉ sẽ tham gia chuyến công tác của UNICEF tại Việt Nam với tư cách là chủ tịch danh dự UNICEF Bỉ, theo thông báo được đăng trên website chính thức của Cung điện Hoàng gia Bỉ.

Chuyến đi do UNICEF Bỉ phối hợp với các nhân viên địa phương của UNICEF tại Việt Nam cùng tổ chức.

Trong chuyến thăm, Hoàng hậu Mathilde sẽ tới Hà Nội và khu vực Lào Cai.

Chuyến thăm của Hoàng hậu Mathilde sẽ tập trung vào công việc của UNICEF nhằm thu hẹp khoảng cách giáo dục và tăng cơ hội cho trẻ em, thanh thiếu niên dễ bị tổn thương nhất ở những vùng nông thôn khó tiếp cận nhất.

Chuyến công tác bắt đầu từ Hà Nội và sau đó đến Lào Cai, khu vực ở phía Tây Bắc.

Bên cạnh giáo dục, các hoạt động của UNICEF trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe tâm thần và nghèo đói cũng được chú trọng. Hoàng hậu Bỉ sẽ có những cuộc gặp gỡ, trao đổi quan điểm với trẻ em và thanh niên, cũng như nghe thêm về các sáng kiến, ý tưởng và hy vọng của họ cho tương lai.

Với tư cách là người ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc, Hoàng hậu Mathilde muốn thu hút sự chú ý đến việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua sứ mệnh này.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Cảnh sát Bỉ bắt giữ 7 nghi phạm khủng bố

Các công tố viên Bỉ ngày 4/5 thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ 7 người tình nghi hỗ trợ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đang lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Doanh nghiệp Bỉ ‘đầu tư xanh’ vào Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi

Với những lĩnh vực như phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, áp dụng công nghệ cao… doanh nghiệp Bỉ nếu đầu tư vào Việt Nam sẽ được hưởng những cơ chế ưu đãi của Chính phủ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm