Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng gia Anh từng tranh luận về tước bỏ danh hiệu của Harry và Meghan

Một cuốn sách mới gây chấn động cho biết việc tước bỏ danh hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex của Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã được thảo luận ở “cấp độ cao nhất".

Những cuộc trò chuyện bí mật này đã được tiết lộ trong cuốn Our King: Charles III của phóng viên kỳ cựu Robert Jobson. Daily Mail đã nhận được một ấn bản ra mắt trước của tác phẩm này trước ngày mở bán công khai 13/4.

Theo tác phẩm này, vấn đề tước bỏ danh hiệu của nhà Harry được bàn luận sau khi các quan chức cấp cao trong Hoàng gia Anh cảm thấy Harry, 38 tuổi, “đã quay lưng lại” với gia đình bằng việc từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Charles được cho là không ủng hộ việc tước bỏ danh hiệu của con trai và con dâu.

Sach Hoang gia Anh anh 1

Vợ chồng Harry và Meghan ngày càng xa cách với Hoàng gia Anh. Ảnh: WireImage.

Một người trong cung điện cũng thông tin với tác giả Jobson rằng ban đầu nhiều người nói đùa rằng thành viên hoàng gia nổi loạn này (Harry) là nạn nhân của “hội chứng Stockholm” - tình trạng các con tin phát triển cảm xúc tích cực đối với những kẻ bắt giữ hoặc lạm dụng họ sau một khoảng thời gian.

Daily Mail trích lời một người trong cuộc chia sẻ trong cuốn sách: “Đã có lúc các quan chức nói đùa rằng Harry là nạn nhân của hội chứng Stockholm và anh ấy là con tin của Meghan. Nhưng sau đó hầu hết mọi người đều cảm thấy Harry đã quay lưng lại với mọi thứ anh ấy biết”.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Harry và gia đình hoàng gia Anh đã lên một tầm cao mới sau khi Công tước xứ Sussex ra mắt cuốn hồi ký Spare gây chấn động của riêng mình vào tháng 1 năm nay.

Daily Mail trích một đoạn văn từ cuốn sách của Jobson cho biết: “Sự thật là Vua Charles rất đau buồn trước khoảng cách ngày càng lớn giữa ông và cậu con trai út, và ước rằng ông có thể nhìn thấy hai đứa con của gia đình Sussex nhiều hơn”.

Sach Hoang gia Anh anh 2

Cuốn sách ra mắt thứ Năm tuần này. Ảnh: Amazon.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, sự phàn nàn của Harry đã đe dọa làm đảo lộn sự hài hòa của triều đại mới. Mỗi cuộc phỏng vấn trên truyền hình để quảng bá cuốn tự truyện của anh ấy đã khiến cơ hội hàn gắn rạn nứt với cha anh ấy dường như ngày càng thấp đi”, cuốn sách viết.

Vẫn còn phải xem liệu Vua Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry có thể điều chỉnh mối quan hệ của mình trước ngày đăng quang của Nhà vua vào 6/5 tới hay không.

Jobson viết: “Cuối cùng, bất chấp tình yêu lâu nay của Vua Charles dành cho con trai mình, ông ấy sẽ phải chịu áp lực ngày càng lớn nếu Harry tiếp tục tấn công chế độ quân chủ. Vào thời điểm đó, nhà vua sẽ có hai lựa chọn: chịu đựng vết nhơ ngày càng lớn trong triều đại của mình hoặc hành động để hạn chế phạm vi của nó.”

Khi rạn nứt với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex ngày càng lớn, gia đình Hoàng gia Anh dường như đang tăng cường gắn kết với những người thân khác khi họ đứng ngoài cuộc căng thẳng hiện tại.

Kể từ khi lên ngôi sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị vào tháng 9, Vua Charles đã đưa vợ cũ của Hoàng tử Andrew là Sarah Ferguson trở lại các sự kiện của Hoàng gia. Ông đã mời bà đến bữa trưa Giáng sinh của gia đình hồi năm ngoái.

Sóng ngầm trong Hoàng gia Anh 80 năm trước

Trong cuốn biên niên sử hoàng gia, Alexander Larman kể lại mâu thuẫn nội bộ giữa 2 anh em George VI và Công tước xứ Windsor.

Cuốn sách của Hoàng tử Harry là một tác phẩm văn học hấp dẫn

Nếu không quan tâm đến hoàng gia Anh và chưa bao giờ quan tâm đến những việc làm của họ, thì cuốn hồi ký "Spare" vẫn là một tác phẩm văn học hấp dẫn người đọc.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm