Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng gia Anh công bố bức ảnh của nữ hoàng được chụp cách đây 50 năm

Tài khoản Twitter của gia đình hoàng gia đã đăng một bức ảnh chưa từng thấy của Nữ hoàng Elizabeth II được chụp tại Balmoral vào năm 1971.

Bức ảnh ghi lại cảnh nữ hoàng đi bộ đường dài qua các vùng đất trồng thạch nam ở Scotland.

Khoảnh khắc này được nhiếp ảnh gia hoàng gia Lord Lichfield ghi lại. Ông Lichfield cũng là người chụp ảnh trong đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana, theo Telegraph.

Cùng với bức ảnh, bài đăng viết: "Cầu mong tiếng hát của các thiên thần sẽ đưa nữ hoàng về nơi an nghỉ. Xin được tưởng nhớ nữ hoàng”.

Bài đăng lấy ý từ một câu trong vở Hamlet của William Shakespeare. Đây cũng là câu nói xuất hiện trong bài phát biểu đầu tiên của Vua Charles III sau khi nữ hoàng qua đời.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Bức ảnh ghi lại cảnh Nữ hoàng Elizabeth II đi bộ tại Balmoral vào năm 1971. Ảnh: Lichfield/Twitter.

Bức ảnh được công bố ngay sau khi hoàng gia cho biết linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đã được chôn cất cạnh Hoàng tế Philip, tại Nhà nguyện tưởng niệm Vua George VI, một phần của Nhà nguyện St George, trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Lễ an táng riêng được gia đình hoàng gia tổ chức tại Nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI vào 19h30 tối 19/9 (giờ địa phương).

Báu vật hoàng gia bao gồm vương miện, vương trượng và quả cầu hoàng gia được lấy ra khỏi quan tài nữ hoàng khi buổi lễ tại Nhà nguyện St George kết thúc. Những báu vật gia truyền này tượng trưng cho quyền lực của hoàng gia Anh.

Quan tài của nữ hoàng được từ từ hạ xuống hầm mộ hoàng gia trong khi linh mục chủ trì buổi lễ đọc Thánh Vịnh 103. Hầm mộ là nơi nhiều thành viên hoàng gia Anh an nghỉ.

Trước đó, hôm 18/9, Điện Buckingham cũng công bố bức ảnh nữ hoàng mỉm cười được chụp hồi tháng 5 tại lâu đài Windsor, theo Guardian.

Trong ảnh, nữ hoàng mặc chiếc áo màu xanh sẫm, mái tóc được uốn gọn gàng. Bà cũng đeo vòng cổ, đôi bông tai ngọc trai yêu thích và cài chiếc cài áo được vua George VI và Hoàng hậu Elizabeth tặng trong dịp sinh nhật lần thứ 18.

Zing từ Anh: Người dân tin Vua Charles III sẽ tuyệt vời như mẹ Nhiều người ở London bày tỏ với CTV Zing niềm tin rằng Vua Charles III sẽ là một vị quân vương tuyệt vời và giúp gắn kết vương quốc Anh.

Công nương Meghan lau nước mắt trong tang lễ nữ hoàng

Công nương Meghan Markle lau nước mắt khi cùng Hoàng tử Harry chứng kiến linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa ra khỏi Tu viện Westminster hôm 19/9.

Tương lai Liên hiệp Anh sau Nữ hoàng Elizabeth II

Các chuyên gia lịch sử và chính trị tại Đại học Cardiff (xứ Wales) nói sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ góp phần thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc hiện hữu bên trong Vương quốc Anh.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm