Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ truyện tranh Việt cùng nhau hội ngộ trong Comics Day

Nhiều hoạt động thu hút cộng đồng yêu truyện tranh Hà Nội đến với Vietnam Comics Day 2015, được tổ chức vào sáng nay 6/9 tại số 20 Thụy Khuê, Hà Nội.

Sau thành công của ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2015 tại TP.HCM diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua, chương trình tiếp tục được tổ chức ở Hà Nội vào sáng 6/9 tại Trung tâm phụ nữ và phát triển số 20 Thụy Khuê.    
Các bạn trẻ yêu truyện tranh đã gặp nhau tại phòng hội thảo trung tâm với ba diễn giả Nguyễn Khánh Dương, Nguyễn Ngọc Thạch và Hoàng Anh Tuấn. Họ cùng chia sẻ về sự phát triển của truyện tranh Việt Nam trong 11 năm qua, kể từ năm 2004 - thời điểm Việt Nam gia nhập Công ước Berne và tạp chí Truyện Tranh Việt Nam ra đời.
Với sự có mặt của nhiều tác giả truyện tranh được giới trẻ Việt yêu thích, chỉ trong một ngày Comics Day đã diễn ra hàng loạt sự kiện: công bố các sản phẩm truyện tranh mới, ra mắt Long Thần Tướng tập 2, nhóm B.R.O giao lưu về truyện tranh Học sinh chân kinh, Đặng Ngọc Minh Trang (Mèo Mun Đen) ký tặng truyện tranh Mật ngọt chết mèo, Workshop vẽ tranh của tác giả Can Tiểu Hy, hội thảo Nghề vẽ truyện tranh ở Việt Nam, các cuộc giao lưu với họa sĩ Tuyệt Đỉnh Sinh Vật (Lê Mai Anh), tác giả Phan Thành Trí, Nguyễn Huỳnh Bảo Châu...
So với hơn 2000 người tham gia tại TP.HCM, lượng độc giả trẻ tại Hà Nội có phần ít hơn đôi chút nhưng không khí vẫn rất sôi nổi.
Bên cạnh các buổi giao lưu, giới thiệu sách, chương trình còn nhiều hoạt động như họa sĩ vẽ tặng tranh cho người tham gia.
Tuyệt Đỉnh Sinh Vật (Lê Mai Anh) nhận được rất nhiều yêu cầu ký và vẻ tặng của người hâm mộ.
Một trong những tâm điểm của ngày hội là phần giới thiệu tập 2 bộ truyện Long thần tướng do nhóm Phong Dương Comic thực hiện.
 Kể từ sau thành công của Long thần tướng, tác giả Khánh Dương và những người bạn dành nhiều tâm huyết để thành lập một công ty quy tụ những họa sĩ truyện tranh mang tên Comicola với mong muốn thúc đẩy sự phát triển  của truyện tranh Việt . Vietnam Comics Day là dự án được ấp ủ lâu nay của Comicola về một ngày hội quy tụ những tác giả và tác phẩm truyện tranh Việt Nam nổi bật đương đại. Với sự ủng hộ nhiệt liệt của độc giả ở cả 2 miền Nam - Bắc trong lần đầu tiên tổ chức, công ty cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều lời mời hợp tác để đưa  Vietnam Comics Day trở thành hoạt động thường niên cũng như hướng đến một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích truyện tranh Việt.

Hoa Khang - Ảnh: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm