Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ bản thảo 'Long Thần Tướng 2'

Nhóm tác giả của dự án truyện tranh Việt ăn khách đã chia sẻ với Zing.vn nhiều thông tin về tập truyện sắp ra mắt vào ngày mai, 6/9.

Long thần tướng là một trong những comic (truyện tranh) được độc giả trẻ Việt Nam vô cùng thích thú. Tập 2 của bộ truyện đang trên đường đến với độc giả yêu truyện tranh trên cả nước với "liều lượng" thông tin chính sử, giã sử và nhiều tình tiết mới mẻ bất ngờ. 

Zing.vn đã có cuộc trò chuyện với đội ngũ sáng tác của Long thần tướng bao gồm 3 họa sĩ trẻ nổi tiếng Thành Phong, Khánh Dương, Mỹ Anh về những nét mới trong tập truyện mới lần này.

-  Lịch sử vốn là một môn học không được nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi hướng "Long thần tướng" đi theo hướng dã sử, anh có tự tin rằng mình vẫn sẽ thu hút được độc giả trong tập 2?

- So với tập 1 thì tập 2 Long thần tướng sẽ đậm đặc những chi tiết về lịch sử bao gồm cả những trích đoạn về Đại Việt sử ký toàn thư cũng như những diễn giải, ý kiến về các chi tiết lịch sử và được thể hiện rất rõ qua trailer bộ truyện sắp được ra mắt. Phần 2 này cũng sẽ được đầu tư khá nhiều khi có sự xuất hiện của các nhân vật có thật trong lịch sử.

Bối cảnh và tạo hình nhân vật trong Long thần tướng tập 2 được nhóm tác giả đầu từ vô cùng kỹ lưỡng.

- Người hâm mộ cũng phải chờ khá lâu để được cầm trên tay tập thứ 2, các anh gặp khó khăn gì trong việc sáng tác hay xuất bản?

- Thì tập 2 có khá nhiều chi tiết về lịch sử nên đòi hỏi nhóm tác giả cần nhiều thời gian để nghiên cứu cũng như tìm hiểu, tìm kiếm tư liệu. Đồng thời sự thành công của tập 1 cũng là khó khăn và thách thức đối với nhóm nên cần nhiều thời gian chuẩn bị để việc xuất bản tập 2 vẫn đảm bảo chất lượng của bộ truyện.

Ngoài ra còn một vài lý do khách quan khác sau khi ra mắt tập 1 Long thần tướng, Khánh Dương có thành lập Comicola và mong muốn áp dụng thành công của mô hình Long thần tướng từ tập 1 vào sản xuất những bộ truyện tranh khác để đẩy mạnh sự phát triển của truyện tranh Việt nên tốn nhiều thời gian trong việc tiếp tục dự án hơn dự kiến.

2 tác giải Khánh Dương và Thành Phong từng ấp ủ dự án Long thần tướng trong suốt 10 năm qua.

- Với tốc độ ra mắt như hiện tại thì dự án "Long thần tướng" bao giờ mới hoàn thành?

- Từ tập 1 tới tập 2 theo thời gian xuất bản cách nhau 9 tháng nên nhóm chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian ra mắt giữa các tập sau lại dưới 6 tháng hoặc nhanh hơn nữa.

Về kế hoạch ban đầu nhóm truyền thông ra bên ngoài sẽ kéo dài 5 tập và cố gắng sắp xếp kịch bản, nội dung truyện để có thể giải quyết trong vòng 5 tập. Nếu sau 5 tập đầu tiên nhận được những phản hồi tốt và độc giả vẫn muốn tiếp tục thì câu truyện của phiên bản này vẫn có thể ra mắt thêm những phần tiếp theo.

Phản hồi của độc giả về tập 2 Long thấn tướng sắp ra mắt.

- Các anh có 1 quy trình xuất bản rất chuyên nghiệp và tạo hiệu ứng tốt từ tập 1 khai thác mọi khía cạnh của bộ truyện vậy xa hơn các anh có định đưa "Long thần tướng" vào game ?

- Cũng có nhiều đơn vị làm game trao đổi về việc phát triển Long thần tướng về game nhưng định hướng của Long thần tướng cả về hình tượng và chất lượng nghệ thuật đều khá cao cấp. Chính vì vậy nên nếu làm game, nhóm sẽ không thực hiện những game đơn giản mà mong muốn chất lượng nghệ thuật của game phải ở mức độ tương ứng. Muốn được như vậy sẽ phải tìm được một đơn vị đủ khả năng để phối hợp với sự chỉ đạo của họa sĩ để thực hiện việc làm game. Hiện tại, nhóm tác giả đang chú tâm vào việc sáng tác truyện nên việc làm game sẽ hơi khó.

- Là một trong như người đi đầu và thành công với dự án crowfunding cho "Long thần tướng" anh có thể chia sẻ yếu tố nào đã đem lại thành công cho dự án này và những khó khăn nhóm gặp phải?

- Long thần tướng là dự án crowfunding lớn nhất hiện nay về giá trị và để có được sư thành công này là nhờ có những yêu tố sau: Thứ nhất là do sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả trong suốt hơn 10 năm qua. Vì Long thần tướng bị dừng lại mất 10 năm và trong 10 năm đấy độc giả cũng phải chờ đợi nên khi dự án được tái khởi động họ như được thấy như ký ức, kỷ niệm quay trở lại và ủng hộ cho bộ truyện. 

Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng tới thành công của Long thần tướng là do sự chuẩn bị kỹ càng của nhóm. Dựa trên kinh nghiệm của Khánh Dương thấy khi bắt đầu một dự án crowfunding là hầu như chúng ta không có gì trong tay và phải kêu gọi lòng tin từ độc giả nên việc duy nhất có thể làm là chuẩn bị kỹ càng từ hình ảnh, trailer giới thiệu để giới thiệu tới những độc giả cũ và độc giả mới để họ nhận thấy nhóm tác giả đã có sự đầu tư nghiêm túc cho dự án sản xuất bộ truyện.

Zing.vn gửi tặng độc giả 5 cuốn sách Long thần tướng tập 1 cùng chữ ký của nhóm tác giảHãy trả lời câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. 10 đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận sách.

Câu hỏi: Bối cảnh lịch sử của Long thần tướng được lấy trong thời đại nào?

Vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h ngày 9/9 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi sách trong trường hợp trúng giải.

 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm