Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hoa khôi Wushu' Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Hiếu động, tinh nghịch nhưng cũng rất lãng mạn, “Hoa khôi Wushu” một thời - Vũ Thùy Linh mong muốn sẽ làm một MC truyền hình trong tương lai. Cô cũng tiết lộ về cuộc sống hằng ngày và bí quyết để duy trì cho mình sức khỏe và sắc đẹp.

‘Hoa khôi Wushu' Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Hiếu động, tinh nghịch nhưng cũng rất lãng mạn, “Hoa khôi Wushu” một thời - Vũ Thùy Linh mong muốn sẽ làm một MC truyền hình trong tương lai. Cô cũng tiết lộ về cuộc sống hằng ngày và bí quyết để duy trì cho mình sức khỏe và sắc đẹp.

>> Những mỹ nữ trên thảm đấu Wushu SEA Games 26
>> Hoa khôi làng Wushu rạng rỡ trên phố
>> Những Hoa khôi xinh đẹp trong làng thể thao Việt
>> 10 ngôi sao 9X của thể thao Việt Nam

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với cô gái 21 tuổi này là sự thân thiện, cách nói chuyện dí dỏm và thông minh khiến người đối diện không có cảm giác về khoảng cách khi mới gặp nhau. Thùy Linh đã tâm sự về sự nghiệp, ước mơ, trải nghiệm sống cũng như những bí quyết để duy trì sức khỏe và sắc đẹp...

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Thùy Linh tại Học viện thể thao Vũ Hán, Trung Quốc

Vượt qua “cái bóng” của mẹ và nỗi đau chấn thương

- Bị chấn thương và sớm phải kết thúc sự nghiệp thi đấu, đó là điều đáng tiếc cho Thùy Linh và Wushu Việt Nam. Thùy Linh đã phải trải qua thời gian đó như thế nào?

- Khoảng thời gian bắt đầu bị chấn thương là trước SEA Games 25, lúc đó em rất lo sợ và buồn vì còn 1 tháng nữa là thi đấu nhưng chấn thương quá nặng không thể hồi phục. Kèm theo đó là sự tuyệt vọng vì biết mình sẽ không thể thi đấu với phong độ và tinh thần tốt nhất. Em cũng hiểu rằng mình sẽ không đủ sức gắn bó được với sự nghiệp thi đấu được bao lâu nữa.Vì vậy, sau đó em quyết tâm đi du học để tạo dựng bước đường tương lai khác cho mình nhưng vẫn kết hợp điều trị và hy vọng có tiến triển tốt để tiếp tục thi đấu ở SEA Games 26.

Thế nhưng, lúc cố gắng tập luyện để chuẩn bị cho SEA Game 26 vừa qua, em không chịu đựng được cường độ tập khiến chấn thương nặng thêm, dẫn đến quyết định phải mổ. Sau khi mổ xong em tiếp tục đi du học. Hiện tại đang trong thời gian nghỉ học kỳ nên em về nhận công tác huấn luyện viên trưởng của đội Wushu Quân đội tại trung tâm TDTT Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng.

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Thùy Linh và mẹ - VĐV nổi tiếng một thời Nguyễn Phương Lan

- Thùy Linh đến với Wushu vì đam mê hay theo định hướng của mẹ. Mẹ là một VĐV nổi tiếng (Nguyễn Phương Lan) có phải là áp lực của Thùy Linh không?

- Ngày bắt đầu tập em theo định hướng của mẹ. Sau đó dần dần mới thấy sự đam mê và coi đó là sự nghiệp, là công việc của mình. Trải qua nhiều cảm xúc trong quá trình tập luyện, tập huấn và thi đấu em càng cảm thấy gắn bó và yêu nghề hơn.

Cái bóng của mẹ không phải là áp lực cho em mà áp lực là ở vị trí của mẹ. Nhiều người ghen tị, dèm pha thậm chí đặt điều nói xấu nữa. Nhưng em đã vượt qua và thể hiện được khả năng trình độ của mình xứng đáng với những gì em đạt được nên em không có gì phải suy nghĩ nữa.

- Thùy Linh đã vượt qua khó khăn như thế nào để khẳng định mình ?

Cùng lứa với Vũ Trà My, Nguyễn Mai Phương, Thùy Linh là một trong những gương mặt vàng của đội tuyển wushu Việt Nam. Cô từng giành HCV SEA Games 24, HCB thế giới năm 2007... Nhưng rất tiếc vì bị dính chấn thương nên sự nghiệp thi đấu của Thùy Linh phải dừng lại.

Tháng 9 năm ngoái, Thùy Linh quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu Wushu để đi du học. Cô chọn ngành "Quản lý thể thao" tại Học viện thể thao Vũ Hán. Trong kỳ nghỉ giữa các học kỳ lần này, Thùy Linh trở về Việt Nam thăm gia đình, bạn bè và làm HLV trưởng đội tuyển Wushu Quân đội.

- Rất đáng tiếc vì sự nghiệp thi đấu của em quá ngắn trong khi phải bỏ ra 15 năm để tập luyện. Nhưng trong thời gian ngắn ngủi đấy em đã kịp khẳng định được chính mình sau những thành tích đạt được. Cột mốc làm nên tên tuổi trong sự nghiệp của em là tấm HCV SEA Game 24 và HCV Châu Á. Sau thành tích đó mọi người biết đến em không phải chỉ là con gái của cựu VĐV Nguyễn Phương Lan nữa mà là nhà vô địch SEA Game, Châu Á - Vũ Thuỳ Linh.

Đó cũng là thời gian có những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Thời điểm tập luyện chuẩn bị thi là em vừa mổ chấn thương ở đầu gối được nửa năm. Mổ chỉ là để duy trì được tập luyện chứ không thể khỏi hẳn thế nên cứ giáo án nặng là vết thương rất đau. Mỗi ngày tập là lại mất cả mồ hôi lẫn nước mắt. Nhiều hôm lăn đùng ra thảm không đứng dậy nổi, thầy giáo phải cõng ra ngoài. Khó khăn như vậy nhưng nhờ có sự quan tâm động viên chia sẻ của thầy giáo, của mẹ và anh chị em trong đội nên em đã vượt qua được để thi đấu tốt ở SEA Game cũng như đạt được chuẩn điểm tham dự Olympic Bắc Kinh 2008.

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

- Bài học lớn nhất Linh học được những năm thi đấu là gì ?

- Sống là để chiến đấu. Cuộc sống tự lập từ nhỏ giúp em hiểu được dù cuộc đời có nhiều chông gai, nỗi buồn, thất bại... nhưng vẫn luôn phải ngẩng đầu nhìn về phía trước và bước thật vững chắc, ngay thẳng. Chẳng ai thương mình bằng chính bản thân mình, ngã thì phải tự đứng lên và sống hết mình vì tương lai chứ không ngoái đầu về quá khứ.

Từ mơ ước làm ca sỹ đến MC truyền hình

- Nếu không phải là một VĐV Wushu từ nhỏ thì Linh muốn làm gì nhất?

- Sở thích của em là ca hát và hát véo von suốt ngày (cười). Nếu không phải là VĐV có lẽ em sẽ theo con đường ca hát hoặc làm kinh doanh.

- Thời gian gần đây thấy Linh xuất hiện trong vai trò MC, liệu đây sẽ là hướng đi tương lai của Linh?

- Em rất thích công việc dẫn chương trình, đó là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy, khéo léo và phải có cả ngoại hình, chất giọng tốt. Em cũng đã có thời gian thử sức cho công việc này bên đài VCTV- kênh thể thao TV. Em cảm thấy rất hứng thú, muốn theo đuổi nhưng do việc học tập còn đang dở dang và công việc huấn luyện quá bận rộn nên em đành tạm gác lại ước mơ. Hy vọng sau này sẽ có cơ hội tiếp tục học hỏi và được chính thức làm MC trên một chương trình truyền hình nào đó.

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Là người Hà Nội gốc nên Thùy Linh có giọng rất truyền cảm

Trau chuốt cho sức khỏe và sắc đẹp

- Thùy Linh có phải theo một chế độ ăn uống riêng hay không?

- Môn của em không có hạng cân nên có thể ăn uống thoải mái, đầy đủ chất. Nhưng để giữ được sức khoẻ, cơ bắp và tốt cho tinh thần thì khi gần thi đấu chế độ mỗi bữa ăn của em thường có thịt bò, cá và các loại rau. Đặc biệt bữa ăn sáng của em bắt buộc phải có 1 quả trứng và cốc sữa đậu nành. Trong tập luyện thì ngoài các bài tập thi đấu em hay tập chạy sức bền và tập thêm khí công dưỡng sinh giúp cho tinh thần thoải mái, điều hoà khí huyết.

- Linh có chế độ đặc biệt nào để chăm sóc sắc đẹp không?

- Em thấy mình vẫn chưa đẹp lắm (cười), nhưng vẫn cố gắng gìn giữ hình ảnh bằng những cách tự nhiên như ăn nhiều hoa quả, uống nước lá trà xanh và sữa đậu nành hằng ngày để giữ cơ thể, làn da mát mẻ, khoẻ mạnh. Em không dùng nhiều mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Hiếu động nhưng cũng rất ... “sến”

- Người ta bảo con gái tập Wushu thì vừa xinh đẹp lại hiền dịu. Liệu Wushu có ảnh hưởng đến hình thể hay tính tình chăng?

- Em thấy nhiều người nói vậy, nhưng em nghĩ xinh đẹp thì có lẽ phải cảm ơn bố mẹ khéo nặn ra chứ không phải do ảnh hưởng của tập luyện (cười). Còn hiền dịu thì em khẳng định là không có đâu, nhìn bọn em “nai” thế thôi chứ đứa nào cũng mạnh mẽ,cá tính và nghịch như quỷ ấy ạ (cười).

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

- Vậy Thùy Linh có bao giờ phải sử dụng đến “võ công” ở ngoài đời chưa?

- Có ạ. Từ ngày vào học ở trường Thể thao, bạn nào cũng hiếu động và nghịch nữa nên uýnh lộn hoài (cười).

- Thời gian rảnh Thùy Linh sẽ làm gì?

- Em thích nghe nhạc, vui em cũng nghe nhạc, buồn em cũng nghe nhạc. Khác nhau ở chỗ lúc buồn thì em nghe những bài hát tâm trạng và lặng lẽ khóc. Còn vui thì nghe tất cả những ca khúc yêu thích và gân cổ hát theo. Lúc nào quá buồn mà không thể khóc được, không chịu đựng được sự cô đơn nữa thì em thường đi xe một mình chầm chậm ngắm phố phường và mua sắm linh tinh.

‘Hoa khôi’ Wushu Vũ Thùy Linh ước mơ làm MC

Em thích đi thưởng thức các món ăn ngon ở Hà Nội, thích ngồi một góc phố cổ hoặc bờ hồ với ly cafe đá để ngắm phố phường, ngắm người qua lại và suy nghĩ nhiều điều viển vông...

LÊ THƯƠNG

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm