Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi Ai Fukuhara cùng Nhật Bản vào chung kết thế giới

Trong trận bán kết tối qua, đội nữ Nhật Bản vượt qua Bắc Triều Tiên với tỷ số 3-1 để tiến vào trận chung kết giải bóng bàn Vô địch thế giới.

Đội tuyển nữ Nhật Bản đến với giải Vô địch thế giới năm nay với đội hình mạnh nhất gồm những cái tên quen thuộc như Ai Fukuhara, Ito Mima, Kasumi Ishikawa...

Ito Mima năm nay mới bước sang tuổi thứ 15, cô được giới chuyên môn đánh giá là thần đồng của bóng bàn thế giới khi lọt vào top 10 thế giới ở tuổi thứ 14. Giới chuyên môn cũng kỳ vọng trong tương lai cô sẽ là nhân tố có thể lật đổ được thống trị của bóng bàn nhiều năm trở lại đây.

Được đánh giá khá cao tại giải năm nay nhưng tại vòng đấu bảng đội tuyển Nhật bất ngờ nhận thất bại 2-3 trước đội tuyển Đức. Trận thua sốc này làm cho người hâm mộ đặt câu hỏi lớn về khả năng đi sâu trong giải của tuyển nữ Nhật Bản.

Tuy nhiên sau thất bại tại vòng bảng, Ai Fukuhara và đồng đội đã kịp lấy lại phong độ và giành chiến thắng liên tiếp để lọt vào trận đấu cuối cùng của giải.

Tại trận bán kết gặp đội tuyển Bắc Triều Tiên, BHL đội tuyển Nhật bất ngờ thay đổi chiến thuật đưa tay vợt còn rất trẻ là Ito Mima lên thi đấu ở vị trí tiên phong. Tại trận mở màn, cô nhận thất bại chóng vánh trước tay vợt Kim Song I (hạng 89 thế giới) với tỷ số 0-3 (4-11, 6-11, 7-11)

Kasumi Ishikawa sinh năm 1993, cô gặt hái được nhiều thành công với bóng bàn từ rất sớm. Năm 13 tuổi, cô vô địch trẻ toàn Nhật Bản, đến năm 17 tuổi đạt chức vô địch đơn nữ Nhật Bản.

Tại lượt trận tiếp theo, tay vợt xếp hạng 5 thế giới của đội tuyển Nhật là Kasumi Ishikawa không gặp nhiều khó khăn để cân bằng tỷ số cho đội tuyển Nhật, đối thủ của cô là Ri Myong Sun kém cô 32 bậc trên bảng xếp hạng.

Tay vợt số 1 của đội tuyển Nhật bất ngờ ra quân ở vị trí thứ yếu trong đội hình. Mặc dù phong độ không thực sự tốt ở giải năm nay nhưng Ai Fukuhara không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Ri Mi Gyong của Bắc Triều Tiên với tỷ số 3-1.

Ai Fukuhara được ví như biểu tượng của bóng bàn Nhật Bản, chơi bóng bàn chuyên nghiệp từ năm 10 tuổi. Năm 11 tuổi, cô trở thành vận động viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử bóng bàn Nhật Bản góp mặt trong đội tuyển quốc gia, từng 8 lần vô địch Nhật Bản và gặt hái được rất nhiều danh hiệu tại các giải đấu tầm thế giới. Hiện cô gái sinh năm 1988 này xếp hạng 4 thế giới.

Bước vào trận đấu then chốt, Ito Mima đã rất nỗ lực trong một trận đấu kịch tính để vượt qua tay vợt chủ lực của Bắc Triều Tiên là Ri Myong Sun với tỷ số 3-2, giúp đội tuyển Nhật ấn định chiến thắng 3-1 trước Bắc Triều Tiên.

Đối thủ của đội tuyển Nhật Bản trong trận chung kết sẽ là đội chiến thắng trong trận đấu giữa Trung Quốc và Đài Loan (15h30 ngày 5/3).

Giải vô địch bóng bàn thế giới diễn ra tại Kuala Lumpur Malasysia từ ngày 28/2 đến 6/3.

Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm