Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng bàn nữ Việt Nam thăng hoa tại giải vô địch thế giới

Chiều 3/3, đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam đã vượt qua Slovakia để chính thức bước vào vòng tứ kết nhóm 2, giải vô địch bóng bàn thế giới 2016 diễn ra tại Malaysia.

Bóng bàn nữ Việt Nam đã trải qua gần 20 năm vắng mặt ở giải vô địch thế giới, vì nhiều lý do nên trước đây giải vô địch bóng bàn thế giới chỉ góp mặt đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam.

Nhiều năm trở lại đây bóng bàn Việt Nam tham gia giải vô địch thế giới chỉ với tinh thần thi đấu cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, thậm chí trong quá khứ đội tuyển bóng bàn Việt Nam còn nhiều lần bỏ cuộc tại sân chơi này.

Thống trị bóng bàn nữ Việt Nam cả chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên Mai Hoàng Mỹ Trang được tham dự giải vô địch thế giới.

Năm nay là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của bóng bàn Việt Nam ở các cấp quản lý, việc đội tuyển nữ được cử đi tham dự giải năm nay cũng là điều rất bất ngờ với giới chuyên môn và cả với người hâm mộ, bởi một lẽ mọi người đã quá quen với việc đội tuyển nữ bị "hắt hủi" ở giải đấu bóng bàn lớn nhất trong năm.

Trong một hoàn cảnh như vậy nhưng đội tuyển nữ đã "vượt mặt" những người đồng nghiệp nam bằng những chiến thắng vang dội ở vòng bảng và vòng loại trực tiếp.

Bước vào trận đấu chiều 3/3 tại vòng 16 đội, Slovakia được BHL đội tuyển Việt Nam đánh giá cao hơn hẳn chúng ta, họ gồm những vận động viên trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

HLV Nguyễn Nam Hải đang thổi một làn gió mới vào đội tuyển bóng bàn Quốc gia.

Như thường lệ, Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn nhận vai trò chủ lực của đội tuyển Việt Nam, khởi đầu khá thuận lợi khi Mỹ Trang dễ dàng đánh bại Jurkova Eva với tỷ số 3-1 (11-2, 11-4, 8-11, 11-5). Ngay sau đó Nguyễn Thị Nga đã có một trận thua thực sự đáng tiếc, Nga liên tục dẫn điểm đối thủ nhưng không dứt điểm được trong những thời khắc quyết định, chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-3 trước Kukolkova Tatiana. Ở trận thứ yếu, Nguyễn Việt Linh với lối đánh cắt bóng bền bỉ đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ Labosova Ema đưa đội Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Ở trận tiếp theo Mai Hoàng Mỹ Trang đã thể hiện phong độ chói sáng khi vượt qua đối thủ Kukulkova Tatiana với tỷ số chóng vánh 3-0 (11-3, 11-6, 11-8). Với chiến thắng này, Mỹ Trang cùng các đồng đội đã vượt qua Slovakia với tỷ số 3-1, chính thức lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất nhóm 2 tại giải vô địch thế giới năm nay.

Nhờ nỗ lực hết mình cộng điểm rơi phong độ tốt, Mỹ Trang đã giúp đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam có nhiều trận thắng ấn tượng tại giải vô địch thế giới.

Đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam là Serbia, trận đấu bắt đầu lúc 12h00 (giờ Việt Nam) ngày 4/3.

Với chiến thắng vang dội tại giải năm nay, tân HLV trưởng Nguyễn Nam Hải cùng các học trò đang tạo nên một niềm hy vọng lớn cho bóng bàn Việt Nam trong tương lai.

Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm