Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Papua New Guinea bị tước vương miện vì video khiêu vũ

Hoa hậu Papua New Guinea bị tước vương miện sau khi đăng tải video gây tranh cãi. Giới chỉ trích cho rằng sự việc làm nổi bật lên vấn đề bất bình đẳng giới ở nước này.

Ủy ban cuộc thi Hoa hậu Quần đảo Thái Bình Dương Papua New Guinea đã đình chỉ tư cách hoa hậu của Lucy Maino, 25 tuổi, trong tuần này với lý do hành vi của cô trong video đăng tải trên TikTok là không phù hợp, Guardian đưa tin ngày 7/4.

Trước đó, Lucy Maino - cựu đội trưởng đội bóng đá nữ Papua New Guinea - đã đăng tải video quay lại hành động khiêu vũ, trong đó có động tác lắc mông, trên ứng dụng TikTok. Cô đã phải đối mặt với một loạt các hành vi quấy rối tình dục khi đoạn video được lan truyền trên các mạng xã hội và YouTube.

Khi đoạn video được Maino gỡ xuống, Ủy ban cuộc thi Hoa hậu Quần đảo Thái Bình Dương Papua New Guinea đã quyết định đình chỉ tư cách hoa hậu của cô.

Ủy ban này cho biết: “Mục đích cốt lõi của chúng tôi là trao quyền cho phụ nữ. Cuộc thi là dịp nhằm quảng bá di sản văn hóa, các giá trị truyền thống của đất nước và thúc đẩy sự tự tin, chính trực, nhận thức về giá trị bản thân cũng như trách nhiệm phục vụ cộng đồng".

hoa hau bi tuoc vuong mien anh 1

Hoa hậu Papua New Guinea năm 2019 Lucy Maino. Ảnh: The Guardian.

Dù vậy, nhiều người đã chỉ trích ủy ban vì họ đã không bảo vệ Maino sau khi cô phải hứng chịu sự tấn công giới tính. Một người giấu tên cho biết: “Ủy ban có thể xử lý vấn đề này tốt hơn bằng cách chỉ ra điều khoản mà cô ấy đã vi phạm với tư cách là một hoa hậu”.

Ông Allan Bird, Thống đốc East Sepik và đồng chủ tịch Liên minh các nghị sĩ chống bạo lực giới tính, đã lên tiếng về video của Maino: “Có xã hội nào lên án việc tra tấn và giết hại phụ nữ nhưng lại khó chịu khi một phụ nữ trẻ đăng video khiêu vũ?".

Một cựu hoa hậu xin được giấu tên của nước này nói rằng vụ việc cho thấy tình trạng mâu thuẫn sâu sắc đang xảy ra trong nước. “Tôi chắc chắn nếu một người của công chúng là nam giới thực hiện (video), mọi người sẽ chỉ cười hoặc thậm chí khen ngợi anh ấy”, cô nói.

Maino đã đại diện cho bóng đá Papua New Guinea với tư cách là đội trưởng của đội tuyển quốc gia năm 2019 và giành được hai huy chương vàng trong Thế vận hội Thái Bình Dương 2019 ở Apia, Samoa.

Cũng trong năm này, cô đăng quang Hoa hậu Papua New Guinea, trở thành đại sứ văn hóa của đất nước và là người đấu tranh vì phụ nữ. Cô tiếp tục đảm nhiệm vai trò này thêm một năm do đại dịch Covid-19.

Tổ chức Liên Hợp Quốc tại Papua New Guinea bày tỏ sự không hài lòng: “Chúng tôi thấy mức độ tàn phá của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em ở đất nước xinh đẹp này. Một số người do bị bắt nạt đã phải đánh đổi bằng tính mạng”.

Maino và Ủy ban cuộc thi Hoa hậu Quần đảo Thái Bình Dương Papua New Guinea đã được liên hệ nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Hoa hậu bị gỡ vương miện khỏi đầu ngay trên sân khấu ở Sri Lanka

Hoa hậu Sri Lanka phải chịu nhiều vết thương sau khi vương miện bị gỡ khỏi đầu cô ngay trên sân khấu cuộc thi.

Những hoa hậu đội vương miện ngắn ngủi nhất lịch sử

Lộ ảnh nóng trong quá khứ, khai man tuổi thật, thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp khiến nhiều hoa hậu buộc phải trả lại vương miện cho ban tổ chức.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm