Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam

Hoa hậu Du lịch Thế giới bỏ trình diễn bikini trong đêm chung kết và thay vào đó những tiết mục đặc sắc nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

chung ket hoa hau anh 1

Tối 10/12, chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới diễn ra tại Vĩnh Phúc. Dưới thời tiết 17 độ C, các thí sinh vẫn tự tin thực hiện các phần thi. Điều đặc biệt ở Hoa hậu Du lịch Thế giới là đêm chung kết không có màn trình diễn bikini như các cuộc thi sắc đẹp khác. Thay vào đó, không gian cuộc thi đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam với các tiết mục múa xòe Thái, trống quân, múa sợi cói, đèn lồng…

chung ket hoa hau anh 2

Lần đầu tiên 35 cô gái đến từ các quốc gia khác nhau cùng diện trang phục truyền thống của dân tộc Thái. Họ rạng rỡ khi cùng các nghệ nhân đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Sơn La múa điệu xòe Thái trên sân khấu của Hoa hậu Du lịch Việt Nam. Trước đó, các thí sinh có trải nghiệm đáng nhớ tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Tại Hà Nội, họ tham quan Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

chung ket hoa hau anh 3

Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới được dàn dựng công phu, hoành tráng và mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa di sản. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức sáng tạo nội dung, review với mục tiêu phát triển du lịch, gắn kết di sản.

chung ket hoa hau anh 4

Lễ hội Gội đầu của người Thái trắng được tái hiện trên sân khấu. Hoa hậu Du lịch Thế giới không đơn giản là một cuộc thi sắc đẹp mà trên hết để thúc đẩy du lịch Việt Nam và thế giới.

chung ket hoa hau anh 6

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ đất nước Việt Nam với gam màu tươi sáng như vàng nắng, cam hồng, xanh da trời… Chất liệu được sử dụng cho bộ sưu tập là vải lụa gấm Jacquard cao cấp được dệt nổi cách điệu hình hoa Hạ Vy.

chung ket hoa hau anh 7

Dàn thí sinh dịu dàng với trang phục áo dài được thiết kế tinh tế, thanh lịch. Những ngày qua, dàn thí sinh trải qua nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam. Họ cùng người dân địa phương làm bánh, làm đồ thủ công, trồng cây... Qua cuộc thi, dàn thí sinh và khán giả ấn tượng với vẻ đẹp, sự hiếu khách của Việt Nam.

chung ket hoa hau anh 8

Dàn thí sinh trình diễn trong trang phục áo dài. Năm nay, người chiến thắng nhận chiếc vương miện The Power Of Life gắn 49 viên đá quý Peridot, 1.703 viên đá trắng cao cấp tinh xảo. Vương miện được lấy cảm hứng từ hình ảnh "cây sự sống" trong văn hóa và niềm tin của nhiều người trên thế giới.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới

Tối 10/12, chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới diễn ra tại Vĩnh Phúc. Hanawa Erian - người đẹp Nhật Bản - giành ngôi vị cao nhất.

Hương Ly đội mấn quá khổ ở chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Trong vòng thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, nhiều thí sinh lựa chọn váy áo, phụ kiện quá khổ nhưng vẫn biết cách để xứ lý mượt mà.

Thành Đông - Lan Phương

Bạn có thể quan tâm