Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Barca, Juventus có nguy cơ bị loại ngay vòng bảng

Trận hòa với đối thủ trực tiếp Barca khiến Juventus chưa thể giành vé sớm. Họ còn bị Sporting Lisbon thu hẹp khoảng cách xuống 1 điểm. Nguy cơ bị loại vẫn treo lơ lửng trước Juve.

tran Juve vs Barca anh 1
Barca có tâm lý thoải mái khi gần như giành quyền đi tiếp ở Champions League. Cuối tuần họ còn phải làm khách của Valencia, đội bóng sở hữu phong độ hủy diệt (thắng 8 trận liên tiếp) và đang xếp thứ 2 sau chính Barca nên HLV Valverde cho Messi ngồi ngoài sau thời gian liên tục cày ải.
tran Juve vs Barca anh 2
Juventus với quyết tâm giành chiến thắng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Vắng mặt đáng tiếc bên phía đội chủ nhà là trung vệ Giorgio Chiellini, người dính chấn thương ở buổi tập ngay trước trận đấu.
tran Juve vs Barca anh 3
Trong 15 phút đầu, hai đội liên tiếp tung ra các pha tấn công về phía khung thành của nhau. Ngay phút thứ hai, Douglas Costa khéo léo vượt qua Umtiti nhưng pha dứt điểm sệt của cầu thủ này bị Stegen bắt gọn. Vài giây sau, Semedo đi bóng táo bạo từ cánh phải trước khi chuyền ngang để Paulinho đệm bóng từ xa nhưng cú sút này đi quá thiếu chính xác.
tran Juve vs Barca anh 4
Trong ngày vắng Messi, Barca thi đấu rời rạc. Deulofeu và Suarez mất tích giữa hàng phòng thủ vững chắc của Bà đầm già.
tran Juve vs Barca anh 5
Cơ hội tốt nhất trong hiệp một đến vào phút 22. Từ điểm đặt bóng đá phạt cách cầu môn khá xa và lệch về cánh trái, Ivan Rakitic treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa. Đồng đội của Rakitic lao vào tiếp ứng, không có ai chạm vào nhưng quả bóng đập trúng cột khung thành thủ môn Buffon.
tran Juve vs Barca anh 6
Dybala khép lại hiệp một không bàn thắng với pha đi bóng tốc độ cao, lừa qua cả Pique lẫn Semedo nhưng sút bóng vọt xà ở phút 44.
tran Juve vs Barca anh 7
Chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Messi được vào sân thay Deulofeu. Nhưng dấu ấn lớn nhất của M10 chỉ là cú đá phạt vọt xà ở phút 63.
tran Juve vs Barca anh 8
Chia điểm với đối thủ trực tiếp, Barca chính thức giành quyền vào vòng 1/8 và chắc chắn chiếm ngôi đầu khi hơn Juventus 3 điểm và cũng hơn cả thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa). Ở lượt cuối, Juve cần phải thắng Olympiakos và trông chờ Sporting không tạo địa chấn ở sân Camp Nou. Dẫu sao, cửa đi tiếp của Juve là rất sáng.
tran Juve vs Barca anh 9
Dybala chào hỏi đàn anh đồng hương.
tran Juve vs Barca anh 10
Suarez ôm chặt Buffon.
tran Juve vs Barca anh 11
Rakitic thể hiện tình cảm với thủ môn huyền thoại. Trước trận, Rakitic ước giá như anh có thể nhường suất World Cup 2018 cho Buffon.
tran Juve vs Barca anh 12
Xếp hạng bảng D.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm