Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd trở lại mặt đất sau trận thua Basel

Tâm lý hưng phấn sau màn ngược dòng trước Newcastle không thể giúp MU giành kết quả tốt trong chuyến hành quân đến Thụy Sĩ trong khuôn khổ cúp châu Âu.

MU vao vong knock-out Cup C1 anh 1
Lượt trận áp chót vòng bảng Champions League, Man Utd chỉ cần thêm 1 điểm là đủ để chắc suất vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng A. HLV Jose Mourinho cẩn trọng tung vào sân đội hình khá mạnh với Pogba, Lukaku, Martial. Đáng chú ý, trung vệ Marcos Rojo ra sân ngay từ đầu sau khi bình phục chấn thương đầu gối.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 2
Phải chơi trên sân khách nhưng Man Utd lại là những người nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, bóng bổng vẫn là phương án tấn công được các học trò của Mourinho ưu tiên.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 3
Tỷ số suýt chút nữa được mở cho "Quỷ đỏ" ở phút 12 sau cú đánh đầu của Fellaini. Tiếc rằng hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi. Trước đó, Romelu Lukaku cũng có cơ hội đối mặt thủ môn đội chủ nhà nhưng không tận dụng thành công.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 4
Hiệp một khép lại với điểm nhấn là cú sút xa dội xà từ khoảng cách hơn 30 m của Marcos Rojo. Lực bóng đi căng khiến thủ môn Tomas Vaclik đứng nhìn nhưng khung gỗ đã cứu đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 5
Bước sang hiệp 2, Basel bất ngờ đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của MU. Sergio Romero có một ngày hoạt động vất vả khi liên tục phải bay người cản phá những cú dứt điểm từ xa của hàng công đội chủ nhà.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 6
HLV Mourinho đã thực hiện một vài sự điều chỉnh như rút Pogba ra nghỉ để thay bằng Matic, tung Ibrahimovic vào sân thay Anthony Martial nhưng đều không mang lại sự khác biệt.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 7
Liên tiếp là những tình huống hãm thành được các cầu thủ áo đỏ xanh tạo ra và chỉ có thần may mắn mới giúp Man Utd tránh khỏi bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của Michael Lang ở phút 67.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 8
Tưởng chừng sẽ ra về với 1 điểm trong tay nhưng Mourinho cùng các học trò phải nếm trái đắng ở phút thi đấu cuối cùng. Pha căng ngang bên cánh trái của Petretta đưa bóng qua rừng chân trước khi tìm đến vị trí của Michael Lang. Cầu thủ chạy cánh số 5 nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Romero ấn định thắng lợi cho chủ nhà Basel.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 9
Thất bại này không thể làm mất đi tấm vé dự vòng 1/8 Champions League của MU. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 10
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
MU vao vong knock-out Cup C1 anh 11
Chỉ cần giành thêm 1 điểm trước CSKA trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận cuối, MU sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng A.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm