Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG nhắm đến thành tích vô tiền khoáng hậu ở Champions League

Đại gia nước Pháp trước cơ hội trở thành đội đầu tiên không bị thủng lưới ở vòng bảng Champions League.

PSG đang có cơ hội lập ba kỷ lục sau khi kết thúc vòng bảng Champions League 2017/18.

Đội duy nhất không để thủng lưới ở vòng bảng

Trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội nào kết thúc vòng bảng với thành tích trắng lưới. CLB nhà giàu nước Pháp đang đứng trước cơ hội lập thành tích vô tiền khoáng hậu này. Vào mùa 2015/16, PSG cũng suýt lập kỷ lục với chỉ 1 bàn thua sau 6 trận.

vong bang Champions League anh 1
Nằm trong bảng đấu có 2 đối thủ thua xa về đẳng cấp, lại may mắn gặp Bayern đúng lúc đội bóng này lục đục nội bộ và sa sút phong độ là những yếu tố quan trọng giúp PSG giữ sạch lưới sau 4 trận. Hàng thủ của đại gia thành Paris sẽ bị thử thách trên thánh địa Allianz Arena của Bayern thăng hoa dưới thời Heynckes.

Phá kỷ lục về hiệu số

Trước mùa này, Real Madrid nắm giữ kỷ lục về hiệu số ở vòng bảng Champions League: +17 ở mùa giải 2011/12. Chỉ sau 7 trận, PSG đã cân bằng kỷ lục của Real. Với 2 trận trước mắt, đại gia Pháp có cơ hội rất lớn phá kỷ lục của Real Madrid. 

Trong lịch sử Champions League, mới chỉ có 6 đội sở hữu thành tích toàn thắng tại vòng bảng gồm Real Madrid (2011/12 và 2014/15), Spartak Moscow (1995/96), Milan (1992/93), Barcelona (2002/03) và PSG (1994/95). PSG cũng đang hướng đến lần thứ hai có thành tích toàn thắng.

vong bang Champions League anh 2
Phong độ hủy diệt của tam tấu C-M-N giúp PSG đứng trước cơ hội phá nhiều kỷ lục. 

Phá kỷ lục ghi bàn

Borussia Dortmund đang nắm kỷ lục ghi bàn vòng bảng Champions League với 21 bàn mùa trước. Khả năng phá lưới đáng nể giúp Dortmund kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, đứng trên cả Real Madrid.

PSG đã có 17 bàn thắng sau 4 trận và còn 1 trận gặp Celtic đêm nay. Đây là cơ hội để Neymar và đồng đội phá kỷ lục của Dortmund.

vong bang Champions League anh 3
Neymar, Cavani và Mbappe ghi 10/17 bàn của PSG ở Champions League.

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm