Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hố tử thần' khổng lồ ở Thanh Hóa sụt lún trở lại

Chỉ ít ngày sau khi được san phẳng, "hố tử thần" ở Thanh Hóa tiếp tục sụt xuống và tiến sát hơn vào móng nhà của người dân.

San phẳng 'hố tử thần' khổng lồ với 1.000 m3 đất đá

Sau 4 ngày thi công liên tục, Thanh Hóa đã hoàn thành việc san lấp “hố tử thần” sâu hàng chục mét. Tổng khối lượng đất sét và đá cần dùng lên tới 1.000 m3.

Chia sẻ với Zing.vn sáng 24/11, ông Trịnh Đình Nghị (44 tuổi, thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa - một trong bốn hộ dân bị ảnh hưởng bởi “hố tử thần”) cho hay, sau ít ngày hoàn thành san lấp hố sâu, hiện trường hố sâu cũ đã sụt lún trở lại. Hố mới sâu khoảng 1m, rộng 2 m.

Hố sụt mới trên nền
Hố sụt mới trên nền "hố tử thần" vừa được san phẳng. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Nghị, nhiều ngày nay, giới chức địa phương đã đổ thêm đất đá nhằm ngăn chặn song chưa hiệu quả. “Suốt ba ngày gần đây, đất đá liên tục được đổ xuống, tuy nhiên, sáng 23/11, hố tiếp tục sụt lún thêm”, chủ hộ 44 tuổi lo lắng.

Xây chưa đầy một năm, ngôi nhà trị giá hơn 600 triệu đồng của gia đình người đàn ông này đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa. Thậm chí căn nhà có thể bị "nuốt chửng" khi rìa hố mới chỉ cách chân móng chưa đầy 2m.

“Những tưởng việc hố tử thần được san lấp hồi đầu tháng sẽ giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống. Song, giờ tôi đang rất lo lắng cho sự an toàn của vợ con”, chủ hộ Nghị nói và đề nghị cơ quan chức năng sớm can thiệp. Nhiều người dân quanh đây cũng chung nỗi lo, một số người cả đêm không dám ngủ. 

Ông Lê Trung Thủy - Chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết, địa phương đã báo cáo tình hình tới Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo, xã vẫn cho san lấp đất quanh miệng hố.

Ông Thủy cho rằng, đây là hiện tượng bình thường, không đáng quan ngại. “Đất mới đổ vào, người dân quen gọi là đất mượn nên dễ bị sụt lún”, ông Thủy cho biết.

Hiện, chính quyền xã vẫn duy trì khuyến cáo người dân tránh đi lại qua miệng. Đồng thời, tùy thuộc diễn biến xã sẽ cân nhắc việc sơ tán người dân tới nơi an toàn.

Trước đó, vào cuối tháng 10, một vụ sụt lún đất tạo hố sâu đến hơn 25 mét xảy ra tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định. Cả nghìn người hiếu kỳ đổ đến xem trong khi dân địa phương "mất ăn mất ngủ".

Đến ngày 13/11, sau 4 ngày san lấp với tổng khối lượng 1.000 m3 đất đá, hố tử thần được san phẳng.

Những hố tử thần đáng sợ ở Việt Nam

Thời gian gần đây, ở một số tỉnh, người dân hoang mang trước sự xuất hiện đột ngột của các hố tử thần.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm