Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ sơ tình yêu bí ẩn giữa Tổng thống Mỹ JFK và vợ cũ của tình báo CIA

Đã 57 năm kể khi từ cựu Tổng thống Mỹ John Kennedy (JFK) qua đời, lại có một cuốn sách mới viết về ông.

Cuốn JFK and Mary Meyer: A Love Story, được nhà xuất bản Skyhorse Publishing dự kiến ra mắt ngày 21/1 tới, sẽ mang tới cho độc giả câu chuyện về một mối quan hệ đầy bí ẩn của JFK.

Tác giả Jesse Kornbluth đã khắc họa câu chuyện dưới dạng nhật kí của Mary Pinchot Meyer, người phụ nữ duy nhất mà JFK có thể đã yêu.

Am sat Tong thong My; John Kennedy; JFK; Bau cu My; anh 1

JFK đã có mối tình say đắm với "tri kỷ" Mary Pinchot Meyer. Ảnh: Getty Images.

Ông Kennedy gặp Mary Pinchot vào năm 1935, khi ông 18 và bà 16 tuổi. 20 năm sau, khi bà tới sống ở Virginia và kết hôn với Cord Meyer, một quan chức cấp cao của CIA, gia đình bà trở thành hàng xóm của vợ chồng Kennedy. Năm 1962, bà là một nghệ sĩ có “vai vế”, đã ly dị, sống ở Washington và có mối quan hệ lãng mạn nghiêm túc với Kennedy. Mary Pinchot Meyer không chỉ là bạn tình. Bà còn là nữ cố vấn duy nhất của ông. Sau cuộc bầu cử năm 1964, JFK nói ông sẽ ly dị vợ Jacqueline Bouvier và cưới bà.

Giữa lúc đó, JFK bị ám sát và Meyer đã lớn tiếng nghi ngờ đây có phải là hành động của một một kẻ ám sát đơn độc hay không – điều được truyền thông và nhiều người tin tưởng vào thời điểm bấy giờ. Liệu đó có phải là lí do Meyer cũng bị ám sát, một năm sau vụ việc của JFK. Vào ngày 10/10/1964, hai ngày trước sinh nhật lần thứ 44 của bà, khi Meyer đi dạo tại Georgetown, bà đã bị súng bắn vào đầu và ngực.

Am sat Tong thong My; John Kennedy; JFK; Bau cu My; anh 2

Cuốn sách sẽ được ra mắt ngày 21/1 tới. Ảnh: Amazon.

Mary có một cuốn nhật ký, chứa đầy những bản phác thảo tranh, ghi chú cho những bức vẽ và mười trang nói về mối tình với một người tình giấu tên. Nhưng sau khi Meyer mất, chị của bà đã đốt nó.

Do vậy, việc không có nhiều tư liệu đã khiến những người quan tâm tới vụ việc của JFK có thêm một câu hỏi: Ai đã giết Mary Meyer?

Trình bày cuốn sách dưới dạng nhật kí, nhà báo Kornbluth tại New York chia sẻ: “Đây có thể là cuốn nhật kí cô ấy đã viết, khắc họa cuộc sống của Meyer từ năm 1961 – 1964. Trong đó có cả những ngày cô hẹn hò với JFK, những bữa tối của cô tại Nhà Trắng, các bữa tiệc riêng tư của cô với JFK. Mang tới nhiều thông tin về mối quan hệ lãng mạn này. Tác phẩm này được xây dựng trên sự thực”.

Giải mã người đứng sau ngành công nghiệp điện ảnh tỷ đô toàn cầu

Cuốn sách “Robert Paul and the Origins of British Cinema” viết về một nhân vật khó nắm bắt nhưng rất quan trọng trong lịch sử thời kì đầu của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm