Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ Siberia lao qua hàng rào điện, cắn chết một người trong công viên

Một con hổ Siberia lao qua hàng rào điện trong công viên bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi và tấn công một công nhân khiến người này tử vong tại chỗ.

Cảnh sát cho biết sự việc xảy ra vào ngày 16/6 tại Công viên Seaview Predators, cách Gqeberha khoảng 30 km.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Priscilla Naidu nói với AFP rằng nạn nhân là một công nhân 50 tuổi có tên David Solomon đã làm việc tại công viên 15 năm.

Ông Solomon đang sửa chữa hàng rào điện tại một khu vực bị đóng cửa thì con hổ lao tới, giết chết ngay tại chỗ.

Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc, bà Naidu cho biết thêm.

Theo tuyên bố từ công viên, nạn nhân bị con hổ có tên Jasper tấn công khi đang đi dọc theo lối đi giữa các hàng rào. Hàng rào điện quanh chuồng nhốt hổ lúc đó đang được sửa chữa.

''David đã cố gắng trèo qua hàng rào để chạy trốn nhưng bị Jasper kéo xuống'', theo tuyên bố.

Sau đó, con hổ tiếp tục nhảy qua rào vào chuồng nhốt 2 con hổ Siberia khác là Judah và Amber, tiếp tục tấn công và giết chết Judah.

Năm 2015, một tình nguyện viên người Mỹ khoảng 20 tuổi đã sống sót sau khi bị một con hổ Siberia 2 tuổi tấn công tại công viên này.

Theo tổ chức từ thiện bảo vệ quyền động vật toàn cầu Four Paws, hổ không có nguồn gốc ở Nam Phi, nhưng có khoảng 1.500 con đang bị nuôi nhốt ở nước này.

Vồ chết người, hai con hổ sổng chuồng ở Trung Quốc bị tiêu diệt

Hai con hổ của sở thú quận Tích Xuyên, thành phố Nam Dương bị tiêu diệt sau khi vồ chết người trông giữ và sổng khỏi chuồng. Sở thú mượn hai con hổ này từ rạp xiếc.

Hổ Bengal vồ chết nhân viên sở thú ở Ấn Độ

Một nhân viên sở thú tử vong vì bị con hổ cái Bengal vồ tại Ấn Độ khi đang làm việc. Tại hiện trường, ba cánh cổng chuồng hổ đều mở toang.

Việt Linh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm