Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi mãn túc'

"Cuộc sống của tôi bây giờ an nhiên, không vướng mắc bất kỳ thứ gì trong cuộc sống. Khi đã mãn túc, tôi muốn hát trở lại để tri ân, cảm ơn khán giả", Hồ Quỳnh Hương nói.

Sau hơn 10 năm gần như vắng bóng khỏi thị trường nhạc Việt, Hồ Quỳnh Hương đã chính thức trở lại đường đua Vpop bằng sản phẩm mới. Vài ngày trước, giọng ca Anh thú nhận cô không thể ngủ được vì lo lắng và áp lực. Cô liên tục gọi điện cho đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư vào lúc rạng sáng để "chỉnh chỗ này một tí, chỉnh chỗ kia một tí" (lời Hồ Quỳnh Hương - PV).

Đến chiều 22/3, dưới ánh đèn sân khấu và trước mặt các đồng nghiệp, Hồ Quỳnh Hương run run, xúc động. Cô tự nhận mình là "ca sĩ mới", mong được sự đón nhận của khán giả.

ho quynh huong,  vu cat tuong,  hen nie,  ban trai quynh huong anh 1

"Bạn trai động viên tôi hát trở lại"

Hồ Quỳnh Hương kể hơn 10 năm qua, cô gần như tách hẳn khỏi thị trường âm nhạc. Ca sĩ tự đóng cửa để chữa lành bản thân. Giọng ca sinh năm 1980 cũng không hoạt động nhiều trên mạng xã hội. Cô thư giãn, ngắm nhìn, cảm nhận và hưởng thụ cuộc sống theo cách của mình.

"Bản thân tôi không phải là người hướng theo vật chất. Tôi sống nội tâm và chú trọng tinh thần nhiều hơn. Tôi hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi thấy mình đủ đầy quá. Khi đã mãn túc, tự nhiên tôi lại muốn làm điều gì đó để cảm ơn, tri ân những người đã yêu mến mình. Trong cuộc sống này, tôi tìm được niềm vui, hạnh phúc và rất nhiều thứ nhờ âm nhạc. Ông trời cho mình một giọng hát hay để phục vụ cho những khán giả yêu mến", cô chia sẻ.

Thế rồi, Hồ Quỳnh Hương thỉnh thoảng đi hát ở một số sân khấu. Nhưng cô vẫn không đủ động lực mạnh mẽ để quay lại với thị trường âm nhạc, khán giả.

Xung quanh nữ ca sĩ, người thân, bạn bè luôn thúc giục, động viên. "Chị phải quay lại với ca hát. Chị phải đứng trên sân khấu. Bạn bè tôi luôn bảo vậy", Hồ Quỳnh Hương kể.

ho quynh huong,  vu cat tuong,  hen nie,  ban trai quynh huong anh 2

Hồ Quỳnh Hương trở lại với đường đua Vpop.

Chính bạn trai hiện tại của nữ ca sĩ cũng ủng hộ cô trở lại với âm nhạc. "Tôi có cho anh xem trước MV. Anh nói đấy chính là con người của Hồ Quỳnh Hương. Tôi đang rất vui. Bạn trai hơn tôi hai tuổi. Anh yêu nghệ thuật nhưng không hoạt động trong ngành. Anh cũng ăn chay giống tôi. Bây giờ, tôi xin giữ kín chuyện riêng tư. Nhưng khi nào sẵn sàng, thoải mái hơn, tôi sẽ công khai", ca sĩ cho biết.

Sau nhiều suy nghĩ, trăn trở, Hồ Quỳnh Hương chính thức trở lại sân khấu như một cách để tri ân khán giả, người thân. Ca sĩ thú nhận thời gian qua, cô có phần lười biếng và xao nhãng với âm nhạc. Hơn thế, việc cô tập trung vào công việc khác cũng khiến bản thân không còn giữ được sự sáng tạo, bay bổng của một nghệ sĩ.

"Từ ngày xưa, tôi may mắn nhận được nhiều tình yêu của khán giả. Nhờ âm nhạc, người nghe, tôi có khả năng kiếm tiền dễ dàng so với tuổi trẻ của mình. Tôi có một tên là Hồ Quỳnh Hương, được mọi người nhớ đến. Bây giờ, tôi muốn quay lại để cảm ơn họ. Đó là mục đích duy nhất", cô bày tỏ.

"Tư duy âm nhạc của tôi không bằng ca sĩ trẻ"

Theo Hồ Quỳnh Hương, tâm thế trở lại với ca hát của cô hiện tại có nhiều thay đổi. Trước đây, cô hát bằng tất cả bản năng và sự bốc lửa của tuổi trẻ. Mỗi ngày, ca sĩ có thể chạy 5-6 show. Nếu hát không hay, thành công chưa bằng đồng nghiệp, ca sĩ luôn mắc kẹt trong nỗi buồn.

Song bây giờ, khi bước ra sân khấu, Hồ Quỳnh Hương quan niệm xem khán giả là những người bạn thân của mình. Cô không còn hát để mọi người ghi nhận hay đánh giá. Hơn hết, nữ ca sĩ quan tâm đến việc giọng hát của mình có đồng điệu với khán giả ngồi dưới hay không.

"Tôi luôn tự nhủ làm sao để giọng hát của mình chạm đến trái tim khán giả. Tôi chỉ muốn trong một khoảnh khắc nào đó, giữa cuộc sống bộn bề ngoài kia, những người khán giả đến với mình, họ được động viên, an ủi, vỗ về bằng âm nhạc. Khi nghe tôi hát, người ngồi ở dưới sẽ trở nên thư thái, tĩnh lặng hơn để bớt đi những nỗi lo trong cuộc sống. Tôi cố gắng chạm đến trái tim họ", cô chia sẻ.

Trong sản phẩm mới nhất, Hồ Quỳnh Hương bắt tay với những nghệ sĩ trẻ. Ca sĩ kể dù trong thời gian "ở ẩn", cô vẫn theo dõi các chương trình âm nhạc và thị trường.

Bản thân cô đánh giá cao tư duy sáng tạo, âm nhạc hiện đại và bắt kịp xu hướng thế giới của các ca sĩ trẻ hiện nay. Hồ Quỳnh Hương thừa nhận tư duy âm nhạc của cô không bằng họ.

"Tôi biết rõ mình cần gì. Vì thế, tôi đã quyết định những người đồng hành lần này của mình phải rất trẻ. Từ đầu, tôi xác định bản thân là người già nhất trong team. Các bạn trong ê-kíp đưa ra nhiều quan điểm, góc nhìn và tôi cực kỳ lắng nghe. Ví dụ khi Vũ Cát Tường góp ý, tôi cũng nghe và điều chỉnh cách hát sao cho hợp lý, phù hợp với khán giả trẻ. Tôi rất kém về 'cõi mạng', không biết chuyện 'cày view'. Vì thế, tất cả phụ thuộc vào ê-kíp. Nhưng nếu sản phẩm trở lại lần này không lọt top-trending, tôi cũng chuẩn bị tinh thần rồi", Hồ Quỳnh Hương nhấn mạnh.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Doanh nghiệp đổ tiền cho ca sĩ Việt - 'con dao hai lưỡi'

Chuyên gia cho rằng việc thương hiệu, nhãn hàng đổ tiền cho thị trường âm nhạc sẽ giúp nghệ sĩ giải bài toán kinh tế. Song điều này cũng mang lại nhiều hệ lụy về lâu dài.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm