Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ, ngựa và những món quà sinh nhật đặc biệt của TT Putin

Dù theo quy định toàn bộ quà tặng cho tổng thống đều phải xung công quỹ, ông Putin vẫn giữ lại bên mình một số món quà đặc biệt, bao gồm nhiều loài vật từ chó, ngựa cho đến hổ con.

qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 1
Theo quy định, Tổng thống Nga Vladimir Putin, 66 tuổi, sẽ tổ chức sinh nhật vào ngày 7/10 cùng gia đình và người thân. Tuy nhiên, theo ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên tổng thống, ông Putin hiếm khi có cơ hội được nghỉ đúng vào dịp sinh nhật. Trong ảnh, Tổng thống Putin đi dạo cùng hai chú chó Buffy và Yume tại Moscow.
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 2
Quy định của chính phủ Nga không cho phép tổng thống nhận quà riêng mà đều phải xung công quỹ. Mỗi món quà do người dân hay những người có thiện chí khác gửi đến nhà lãnh đạo Nga đều phải được Cơ quan Bảo vệ Liên bang kiểm duyệt. Tuy nhiên, theo ông Peskov, Tổng thống Putin vẫn giữ một số món quà đặc biệt cho mình. Ví dụ như con ngựa trong ảnh có tên Trotter Orlov, quà tặng của Tổng thống Kyrgyzstan, ông Sooronbay Jeenbekov, cho ông Putin vào ngày 28/3. 
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 3
Bộ sưu tập quà sinh nhật của ông Putin có rất nhiều loại động vật, bao gồm chó, ngựa và thậm chí cả hổ con. Vào dịp sinh nhật 7/10/2018, tổng thống Nga giới thiệu với các nhà báo một con hổ con có tên Amur. Amur là hổ cái 2,5 tháng tuổi, vốn sinh sống ở vùng Novo-Ogaryovo, sau đó được chuyển tới sở thú.
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 4
Tổng thống Putin bên chú chó Sherkhan, món quà sinh nhật từ Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov. Sherkhan là giống chó Taigan có nguồn gốc ở Kyrgyzstan.
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 5
Cũng vào dịp sinh nhật, nhà lãnh đạo Turkmenistan bắt tay chúc mừng người đồng cấp Nga Vladimir Putin và tặng ông một chú chó chăn cừu Trung Á giống Shepherd.
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 6
Tổng thống Putin bên chú chó Buffy (trái) tại dinh thự Novo-Ogaryovo gần Moscow. Nhà lãnh đạo Nga cũng giữ bên mình chú chó chăn cừu Sarplaninac (phải), món quà của Tổng thống Serbia Alexander Vucic.
qua sinh nhat cua Tong thong Putin anh 7
Tổng thống Putin bên con ngựa nhỏ có tên là Vadik, là món quà ông được tặng khi đến Kazan, một trong những thành phố lớn nhất của Nga.

Hương Ly

Ảnh: Sputnik News

Bạn có thể quan tâm