Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Gươm thay đổi diện mạo với 1.500 m kè bê tông

Sau 2 tháng thi công, kè và bờ hồ Hoàn Kiếm không còn trong tình trạng xuống cấp, sụt lún.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 1

Sáng 20/8, đơn vị thi công kè hồ Gươm hoàn thành kết cấu cuối cùng dự án cải tạo kè hồ, hợp long tổng chiều dài gần 1.500 m toàn tuyến.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 2

Vật liệu được sử dụng là các khối bê tông đúc sẵn cốt sợi. Đặc điểm của bê tông đúc sẵn cốt sợi là không dùng thép nên chống thấm, chống ngấm và ăn mòn. Mỗi cấu kiện cao 2,5 m; nặng 2,5 tấn đã được thí điểm trước đó tại hồ Trúc Bạch.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 3

Diện mạo mới kè bê tông hồ Gươm. Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng chỉ huy công trình, cho biết trong quá trình thi công, đơn vị phải đảm bảo các tiêu chí như không thay đổi mực nước hồ, giữ nguyên hiện trạng cây xanh xung quanh... và đặc biệt là đạt yêu cầu cho công trình cấp quốc gia đặc biệt.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 4

Cùng với việc cải tạo bờ kè, toàn bộ đường dạo, vỉa hè quanh hồ Gươm lát bằng đá hoa cương (đá granite). Vật liệu này được khai thác từ Bình Định, thay thế cho 20 loại gạch đá khác nhau đã xuống cấp, hỏng hóc trên vỉa hè khu vực này.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 5

Việc lát đá bờ hồ Hoàn Kiếm diễn ra từ tháng 5 và dự kiến hoàn thành trước ngày 2/9.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 6

Công nhân lát đá vỉa hè hồ Gươm thay nhau làm việc liên tục 2 ca trong ngày.

Hoan thanh ke ho Hoan Kiem anh 7

Trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết vật liệu và chất lượng thi công đều làm đúng quy định, tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng.

Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cam kết chất lượng đá vỉa hè hồ Gươm "Đá lát vỉa hè hồ Gươm đã được thử nghiệm, giám sát chặt chẽ khi thi công, đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật hiện nay", ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, nói.

Khu vực ven hồ Gươm xuống cấp, chờ sập

Khu vực ven hồ Gươm (Hà Nội) xuống cấp từ lâu và gần đây tiếp tục sạt lở phần bờ kè. Hiện trạng vừa mất mỹ quan, vừa gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

Vỉa hè lát đá ‘bền vĩnh cửu’ ở Hà Nội

Loại đá dùng để lát vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm được giới thiệu có độ bền vĩnh cửu, độ chịu nén, chịu lực cao hơn nhiều so với các loại đá lát trước đó của Hà Nội.

Hải Nam - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm