Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hố ga phát nổ, lửa phụt lên mặt đường ở Sài Gòn

Trèo xuống hố ga thi công được 15 phút thì vụ nổ xảy ra, công nhân 60 tuổi bị thương nặng. Lửa phụt lên mặt đường cũng làm 1 người khác bỏng nhẹ.

Vụ việc xảy ra lúc 9h45 ngày 13/5 trên bờ kênh Tân Hóa - Lò Gốm, đoạn gần cầu Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP HCM.

Theo người dân, vào 9h30, anh Nguyễn Văn Dị (29 tuổi, quê Kiên Giang), ông Nguyễn Văn Thanh (60 tuổi, quê Nghệ An) và anh Hùng mở nắp hố ga giữa đường dọc kênh Tân Hóa để thi công. 

Ông Thanh trèo xuống cống, anh Dị và Hùng đứng phía trên. Điện được kéo từ ngôi nhà bên đường xuống hố để ông này sử dụng máy khoan. 

Hố ga nơi xảy ra vụ nổ.
Hố ga nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Trường Nguyên.

Khi công nhân 60 tuổi dùng máy khoan bắt vít làm cầu thang sắt thì hố ga bất ngờ nổ lớn, tiếp đó ngọn lửa bốc lên mặt đường. Toàn thân ông Thanh bị cháy đen, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Một công nhân đứng gần miệng hố ga cũng bị bỏng nhẹ.

Nhiều người nhận định, hố ga lâu ngày không được thông nên tích tụ khí dễ cháy. Ông Thanh vừa mở nắp hố thì xuống làm việc liền, không đợi khí ga tan đi. Trong lúc khoan ốc vít, khí ga gặp tia lửa nên gây ra vụ nổ.

Lực lượng công an quận 6 khám nghiệm hiện trường nơi hố ga phát nổ.
Lực lượng công an quận 6 khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Trường Nguyên

Hiện trường bị phong tỏa, công an quận 6 tổ chức khám nghiệm, điều tra vụ việc. Nhà thầu thi công cũng cử đại diện đến hợp tác với cơ quan điều tra.

Phút bình gas phát nổ khiến thanh niên văng ra đường tử vong

Là người ở xa nhất song anh Thanh lại tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân trực tiếp dùng mỏ hàn sửa bình thì thoát chết.

Trường Nguyên - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm