Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút bình gas phát nổ khiến thanh niên văng ra đường tử vong

Là người ở xa nhất song anh Thanh lại tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân trực tiếp dùng mỏ hàn sửa bình thì thoát chết.

Chiều 6/5, nạn nhân Nguyễn Tân (22 tuổi) và Hà Thế Phong (34 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) nằm điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương trong tình trạng chấn thương nặng. Một bác sĩ cho biết, cả hai đã hồi tỉnh song sức khỏe đang suy yếu, tinh thần hoảng loạn. Chân trái của anh Hà Thế Phong không cử động được.

Nằm trên giường bệnh, anh Phong thì thào kể lại, thấy đường ống dẫn khí trong dàn làm lạnh bị bể nên anh và Tân dùng mỏ hàn đốt khí ethylene để sửa. "Khi Tân vừa đưa mỏ hàn vào thì bình chứa gas trong máy phát nổ. Tôi ngất lịm và không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo", anh Phong kể.

Cũng theo Phong, anh mở cơ sở sửa chữa các thiết bị điện, điện lạnh tại nhà riêng ở số 216, đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một. Vào 8h ngày 6/5, anh mang chiếc máy điều hòa của khách gửi trước đó sang tiệm sửa chữa điện lạnh Thanh Nhã (đường CMT8, phường Phú Thọ) để sửa thì bị nổ.

Anh Nguyễn Tân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An.

Vụ nổ khiến Phong và Tân gục tại chỗ, riêng nạn nhân Nguyễn Đức Thanh (19 tuổi, quê Nghệ An) bị bắn ra ngoài cửa tiệm. 

Nói về vụ việc, anh Nguyễn Văn Huy, một người buôn bán gần hiện trường cho hay, âm thanh phát ra chát chúa như bom. Mái tôn và bảng quảng cáo các hàng quán xung quanh rung bần bật. 

"Tôi chạy ra xem thì thấy Thanh nằm sóng soài trước cửa tiệm, trên bụng có vết thương rộng, máu chảy lênh láng. Mọi người tới cứu, nhưng cậu ấy đã tử vong”, anh Huy nhớ lại giây phút hỗn loạn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, người chăm sóc cho Tân tại bệnh viện cho biết, đến 15h cùng ngày, thanh niên này bắt đầu tỉnh lại nhưng không nhớ gì về vụ việc. Hai tai không nghe thấy âm thanh như bình thường. Mắt, miệng bị sưng, bầm dập. Phần mi mắt, tóc ở phía trước bị cháy sém.

Theo lời kể của anh Hà Thế Phong, bình gas phát nổ là loại 10 kg. Trước khi sửa chữa họ không xả gas mà chỉ đóng van để ngăn khí lên đường ống. Phong cũng xác nhận, đã bơm một lượng khí nitơ vào đường ống để khắc phục sự cố.

Nạn nhân Hà Thế Phong cho biết bình gas phát nổ nặng 10 kg. Ảnh: Ngọc An.

“Chỉ có tôi và Tân trực tiếp sửa bình gas. Thanh sửa máy khác, cách chỗ chúng tôi khoảng 2 m. Không hiểu tại sao Thanh tử vong, trong khi tôi và Tân may mắn thoát chết”, nạn nhân Phong bàng hoàng kể.

Chiều 6/5, lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm pháp y đối với nạn nhân Nguyễn Đức Thanh và bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê an táng.

Vụ nổ xảy ra vào sáng cùng ngày, tại tiệm sửa chữa điện lạnh Thanh Nhã, đường CMT8 (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một). Nạn nhân Thanh bị sức ép vụ nổ hất văng ra ngoài cửa tiệm, tử vong tại chỗ.

Thanh niên văng ra đường sau tiếng nổ lớn, tử vong tại chỗ

Ba công nhân đang sửa máy điều hòa thì bộ phận chứa gas phát nổ. Một người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân được đưa đến bệnh viện Bình Dương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm