Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ có màu đỏ như máu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một hồ nước ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ thường chuyển sang màu đỏ tươi như máu vào mùa hè, tạo nên cảnh tượng giống như tranh siêu thực.

á
Hồ Tuz (hay hồ Muối) là hồ lớn thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ. Vào mùa hè, nước hồ chuyển sang màu đỏ tươi do sự phát triển của một loại tảo.
ABC News dẫn lời Christopher Gobler- một giáo sư nghiên cứu sinh thái biển, thuộc Trường Đại học Stony Brook, Mỹ-cho biết tảo Dunaliella salinas chính là nguyên nhân làm cho nước hồ có màu đỏ.
ABC News dẫn lời Christopher Gobler- một giáo sư nghiên cứu sinh thái biển thuộc trường Đại học Stony Brook ở Mỹ - cho biết tảo Dunaliella salinas chính là nguyên nhân khiến nước hồ có màu đỏ.
á
Gobler cho biết, khi nước lớn trong hồ bốc hơi, phần lớn sinh vật phù du chuyên ăn tảo chết do nồng độ muối tăng. Số lượng tảo bùng nổ khiến nước hồ chuyển sang màu đỏ tươi.

Hồ nước có khả năng biến mất đột ngột ở châu Âu

Do những đặc điểm địa chất đặc biệt, nước trong một hồ ở Ireland có thể rút xuống lòng đất trong khoảng thời gian rất ngắn, để lại vùng lõm trên mặt đất.


Hồ Tuz
Nước màu đỏ tồn tại đến khi toàn bộ nước bốc hơi vào tháng 8, để lại một "chảo muối khô" khổng lồ. Nước sẽ xuất hiện trở lại trong mùa đông.

sd
Đây không phải là hồ nước duy nhất trên thế giới có màu bất thường. Hồ Laguna Colorada ở Bolivia chuyển sang màu đỏ vào mùa hè, hoặc hồ Hillier ở Australia cũng có màu hồng tươi. Ngoài ra, hồ đa sắc Grand Prismatic Spring tại Công viên Quốc gia Yellowstone, Mỹ chứa nhiều vi khuẩn có thể khiến nước mang nhiều màu sắc khác nhau, giống như như cầu vồng.

10 hồ nước kỳ lạ nhất hành tinh

Hồ màu hồng, hồ đầy sứa hay hồ phủ hoa súng chạy dài về chân trời là ba trong số những hồ nước kỳ lạ nhất trên thế giới.

 

Cảnh tượng siêu thực ở hồ hắc ín lớn nhất thế giới

Mặt hồ hắc ín lớn nhất hành tinh khá cứng nên mọi người có thể bước trên đó. Người ta mang hắc ín ở đây tới hơn 50 nước trên thế giới để làm đường.


Xuyến Chi

Bạn có thể quan tâm