Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HN T&T - HAGL, cuộc chiến của gã khổng lồ và người tí hon

Không chỉ vượt trội nhờ dàn ngoại binh cao lớn, HN T&T còn thể hiện là một tập thể đầy sức mạnh, kinh nghiệm trước đội bóng non trẻ HAGL trong trận đấu ở vòng 11 V.League 2015.

Sân Hàng Đẫy thường chỉ có 1.000-2.000 khán giả mỗi trận nhưng đã thu hút hơn 10.000 người khi Hà Nội T&T tiếp đón HAGL.
Dàn cầu thủ với thể hình "mỏng cơm" của HAGL nhanh chóng thất thế trước Hà Nội T&T ở giữa sân. Các tiền vệ đội khách đều không thể chiến thắng Cyrus trong các pha tranh chấp tay đôi.
Mỗi khi có bóng, những chân sút như Công Phượng đều bị các tiền vệ đối phương áp sát và khóa chặt.
Lối chơi bóng bổng được HLV Phan Thanh Hùng triển khai từ đầu trận đã phát huy tác dụng khi các cầu thủ của ông liên tục uy hiếp khung thành đối phương từ những pha không chiến.
Một trong những tình huống đó tạo cơ hội cho Samson đánh đầu mở tỷ số từ phút 23. Anh còn một lần lập công ở cuối hiệp 1 để nâng số bàn thắng tại V.League 2015 lên con số 7.
Tiền vệ Tuấn Anh luôn phải vất vả lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự trước các cầu thủ cao lớn của đối phương khi thủ môn và hậu vệ ra vào không hợp lý.
Phút 29, Gonzalo lao vào đánh đầu ghi bàn từ pha tạt bóng của Cyrus bên cánh phải. Với những gì thể hiện trên sân, bàn thắng thứ hai này đã được dự đoán trước.
Thua ở không chiến, đội bóng áo xanh còn đuối sức trong những pha đột phá từ hai cánh của đối phương và buộc phải phạm lỗi.
Hàng tiền đạo Hà Nội T&T thể hiện sự vượt trội trước hàng thủ yếu kém của HAGL khi Samson liên tiếp đột phá vượt qua cả hậu vệ và thủ môn trước khi bị phạm lỗi dẫn tới quả penaty cho đội nhà. Văn Quyết dễ dàng ghi bàn từ chấm 11 m để nâng tỷ số lên 3-0.
Sau 3 bàn thua liên tiếp trong hơn 30 phút đầu, HLV Graechen buộc phải tung tiền đạo Dragicevic vào sân đá trung vệ để tăng cường chống bóng bổng. Tuy nhiên, việc đá trái sở trường khiến cầu thủ này gặp nhiều khó khăn.
Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T thi đấu chậm lại nhường thế trận cho HAGL. 
Tuy nhiên, các ngoại binh của Hà Nội T&T cũng cho thấy khả năng phòng thủ hay không kém tấn công. Đội trưởng Gonzalo luôn có mặt đúng lúc, cắt đứt mọi pha tấn công của đội khách.
Đội bóng áo trắng thể hiện kinh nghiệm vượt trội khi luôn có từ 2-5 cầu thủ khóa chặt các mũi tấn công của HAGL.
Ngoại binh cao trên 1,9 m Cyrus không chỉ tấn công hay trong hiệp một, anh còn là bức tường vững chắc ở hiệp hai. Thanh Hậu trở nên nhỏ bé và lép vế trước "người khổng lồ" Cyrus.
Một trong những tình huống hiếm hoi Văn Toàn thoát xuống đối mặt với Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, tiền đạo của U23 Việt Nam không thắng được thủ môn đầy kinh nghiệm của đội chủ nhà.
Mặc dù ghi được 3 bàn thắng, trong đó hai bàn là từ chấm 11 m, nhưng đội bóng phố núi vẫn phải nhận thất bại 3-4 trước Hà Nội T&T.
Với 6 trận không thắng liên tiếp, HAGL nối dài thất vọng với 8 điểm sau 11 vòng đấu. Các cầu thủ phố núi đang đứng ở nhóm cuối và có nguy cơ xuống hạng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm