Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HN Buffaloes đại thắng DN Dragons trong trận cuối cùng vòng bảng VBA

Sự tỏa sáng của Vincent Nguyễn cùng việc đối thủ không dùng ngoại binh đã giúp Hanoi Buffaloes có chiến thắng trước Danang Dragons trong trận đấu vòng bảng cuối cùng tại VBA.

hanoi buffaloes thang danang dragons anh 1
Chiều 4/11, cả Hanoi Buffaloes và Danang Dragons bước vào trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng bảng VBA 2017 trong màn đối đầu trên sân đại học Bách Khoa. Đây là trận đấu thủ tục với cả 2 đội, do đó 2 HLV Todd Purves và Donte Hill không ngần ngại có những sự thay đổi vì những mục tiêu khác nhau.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 2
Đặc biệt, DND đã ra sân mà không có bigman Joly trong đội hình. Cả trận đấu, Joly chỉ ngồi ở băng ghế dự bị quan sát các đồng đội thi đấu.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 3
Thiếu đi Joly, DND gặp rất nhiều khó khăn trước HNB mà đặc biệt là từ Jason Carter. “Rồng Đà Nẵng” phải cậy nhờ đến những pha ghi điểm của Nguyễn Hoàng Tuấn và Horace Nguyễn.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 4
Trong khi đó, Vincent Nguyễn, Đạt Doc và Đinh Tiến Công liên tục bắn phá và ghi điểm từ xa cho HNB. Đội trưởng Đạt Doc mở điểm cho đội bằng một pha 3 điểm thành công và ngay sau đó là 3 điểm nữa từ Vincent Nguyễn. Trong khi đó, Tiến Công ghi 7 điểm hiệp này để đưa HNB tạm dẫn 19-15 sau hiệp 1.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 5
Chừng ấy là đủ để Vincent Nguyễn trở thành cầu thủ hay nhất trận. Cả trận, anh ghi 18 điểm, thực hiện 2 pha rebound và có 3 pha kiến tạo. Chưa kể mọi đợt lên bóng của HNB đều phải qua tay PG này.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 6
Trong khi đó, Trần Đăng Khoa là cái tên chơi nỗ lực nhất bên phía DND. Tân binh của DND kịp ghi 5 điểm để thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội xuống còn 38-28 trước khi bước vào giờ nghỉ.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 7
Hiệp 3, cả 2 HLV Donte Hill và Todd Purves đều cho các cầu thủ dự bị vào sân. DND ra mắt 2 cầu thủ mới là Nguyễn Tuấn Vinh và Phạm Tấn Hoàng Nguyên, nhưng điểm số vẫn chỉ được ghi từ những cái tên quen thuộc như Nguyễn Hoàng Tuấn (6 điểm) và Horace Nguyễn (7 điểm).
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 8
Trong khi đó, ngoại binh Jason Carter vẫn thể hiện được phong độ của mình. Không gặp nhiều trở ngại khi DND không sử dụng bigman, Carter ghi 5 điểm ở hiệp 3 và 15 điểm cả trận, cùng với đó là 13 pha rebound.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 9
Hiệp 3 kết thúc với cách biệt khá lớn 61-46 nghiêng về chủ nhà HNB. Với diễn biến ở những hiệp vừa rồi cộng thêm việc 2 HLV thử nghiệm cầu thủ trẻ, khả năng cao trận đấu sẽ kết thúc với một chiến thắng cho chủ nhà “Trâu thủ đô”.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 10
Hiệp cuối không có nhiều bất ngờ khi HNB vẫn làm chủ trận đấu. Vincent Nguyễn ghi thêm 8 điểm, để đem về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 83-61 cho HNB.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 11
Tuy vậy, hiệp cuối vẫn có những thời điểm khiến khán giả cùng các cầu thủ trên sân bùng nổ cảm xúc. Khi trận đấu chỉ còn 14 giây, cầu thủ trẻ Phạm Đức Kiên thực hiện pha dunk (úp rổ) thành công làm bùng nổ nhà thi đấu Bách Khoa.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 12
Những tình huống dunk không phải là điều xa lạ tại VBA, nhưng đến từ một cầu thủ Việt Nam thì là lần đầu tiên. Không chỉ các cổ động viên, các cầu thủ HNB cũng không giấu được sự phấn khích khi thấy pha úp rổ của đồng đội.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 13
Chung cuộc, HNB có chiến thắng cuối cùng trong vòng bảng và đường hoàng tiến vào vòng play-off, trong khi DND đành khép lại chiến dịch VBA năm nay với chỉ 2 chiến thắng và 13 thất bại.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 14
Chiến thắng này cũng là món quà mà các cầu thủ HNB dành cho người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng không chỉ ở sân nhà Bách Khoa mà còn ở những chuyến làm khách và qua truyền hình. Có thời điểm HNB tưởng như đã không thể tiến vào play-off, nhưng sự cổ vũ của NHM đã tiếp sức cho thầy trò HLV Todd Purves vượt qua khe cửa hẹp.
hanoi buffaloes thang danang dragons anh 15
Tuần tới, các CĐV của HNB sẽ có cơ hội tiếp sức cho đội bóng khi “Trâu thủ đô” bước vào trận play-off đầu tiên gặp Thanglong Warriors ngày 9/11.

Highlights Hanoi Buffaloes thắng cách biệt Danang Dragons Trung phong chủ lực Rudolphe Joly bên phía Danang Dragons không ra sân khiến cho đội bóng áo cam đón nhận thất bại cách biệt 83-61 trước đội chủ nhà Hanoi Buffaloes.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm