Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội binh chơi tệ, SG Heat thua TL Warriors ngay trên sân nhà

Quyết tâm giành chiến thắng để tấn công ngôi đầu bảng của đối phương nhưng phong độ nhạt nhòa của các nội binh đã khiến Saigon Heat để thua Thanglong Warriors ngay trên sân nhà.

Highlights Thanglong Warriors hạ gục Saigon Heat Chơi ổn định hơn, không khó hiểu khi Thanglong Warriors có chiến thắng trước đội bám đuổi Saigon Heat.
saigon heat thua thanglong warriors anh 1

Chiều 29/10, nhà thi đấu CIS tại TP.HCM đã được phủ kín khi đội chủ nhà Saigon Heat (SGH) tiếp đón các cầu thủ Thanglong Warriors (TLW). Đây là một trong những trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, tuy không ảnh hưởng đến suất dự play-off của cả 2 nhưng SGH rất muốn đánh chiếm ngôi đầu bảng của chính TLW, trong khi đội bóng thủ đô đương nhiên không chấp nhận điều này.

saigon heat thua thanglong warriors anh 2

Thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ TLW mới là những người nhập cuộc tốt hơn. “Chiến binh khủng long” vươn lên dẫn 10-2 sau nửa thời gian hiệp 1, với 8 điểm ghi được của bigman Jaywuan Hill và 2 điểm thuộc về Ryan Lê. Người duy nhất ghi điểm cho SGH là một bigman khác - Darius Lewis.

saigon heat thua thanglong warriors anh 3

Lúc này, SGH mới bắt nhịp được với trận đấu. Darius Lewis ghi một mạch 5 điểm cho “Ông 30”, trước đó là 2 pha ném phạt thành công của Việt Arnold để rút ngắn tỷ số xuống còn 9-10 cho SGH.

saigon heat thua thanglong warriors anh 4

Darius và Việt Arnold cũng là 2 cái tên duy nhất có thể đem lại điểm số cho SGH trong hiệp 1. Họ ghi thêm 4 điểm nữa cho đội chủ nhà, nhưng không thể đem về lợi thế cho SGH khi Justin Young, Tô Quang Trung và Bùi Thái Hà ghi tới 8 điểm cho TLW. Trong đó phải kể đến 2 pha 3 điểm của Tô Quang Trung và Bùi Thái Hà.

saigon heat thua thanglong warriors anh 5

Kết thúc hiệp 1, tỷ số tạm thời là 18-13 nghiêng về đội khách TLW. Có rất nhiều cầu thủ TLW chơi tốt hiệp này, trong khi đó SGH chỉ có Darius Lewis là thực sự để lại dấu ấn với 8 điểm ghi được.

saigon heat thua thanglong warriors anh 6

Hiệp 2 diễn ra mà không có chút khả quan hơn với SGH. Darius chỉ ghi được 2 điểm do bị Văn Hùng kèm chặt, nhưng may thay Lê Ngọc Tú (số 14) đã để lại dấu ấn ở hiệp 2 với liên tiếp 6 điểm ghi được, cùng với đó là 7 điểm của Anthony Võ.

saigon heat thua thanglong warriors anh 7

Tuy vậy, Lê Ngọc Tú cũng là nội binh duy nhất của SGH ghi điểm trong hiệp 2 và ở cả 2 hiệp đấu đầu tiên. 20 phút đầu tiên là khoảng thời gian SGH cho thấy họ phụ thuộc vào ngoại binh và Việt kiều như thế nào.

saigon heat thua thanglong warriors anh 8

Trong khi đó, TLW lại có nhiều cầu thủ biết cách mang điểm về cho đội. Tô Quang Trung ghi 5 điểm, Văn Hùng và Justin Young mỗi người 2 điểm và Jaywuan Hill đơn giản là tay ném xuất sắc nhất khi ghi 13 điểm cho TLW. Kết thúc hiệp 2, TLW tạm dẫn SGH với tỷ số 28-38.

saigon heat thua thanglong warriors anh 9

Hiệp 3 chứng kiến Jaywuan Hill vẫn giữ được phong độ khủng khiếp của anh từ 2 hiệp trước. Ngoại binh của TLW liên tục oanh tạc phần rổ của SGH, và anh đã có cho mình 10 điểm ở hiệp đấu này.

saigon heat thua thanglong warriors anh 10

Như những trận đấu trước, Jaywuan Hill vẫn là đầu tàu của TLW. Anh giữ phong độ ghi điểm ổn định (36 - nhiều nhất trận), có 14 rebound và 2 tình huống block. Chừng ấy là quá đủ để cầu thủ tóc dài nhận danh hiệu MVP.

saigon heat thua thanglong warriors anh 11

Trong khi đó, SGH vẫn phải nhờ cậy đến những Darius, Anthony Võ và Lê Ngọc Tú. Việt Arnold câm nín ở hiệp 3, trong khi không một nội binh nào biết cách ghi điểm cho SGH. Kết thúc hiệp 3, chủ nhà không những chưa thể gỡ hòa mà còn bị TLW gia tăng cách biệt điểm số lên thành 44-58.

saigon heat thua thanglong warriors anh 12

Hiệp đấu cuối chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà. Việt Arnold sau khi câm nín ở hiệp 3, đã trở lại không thể mạnh mẽ hơn ở hiệp cuối. Một mình anh ghi tới 13 điểm, giúp SGH có những thời điểm rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 6 điểm.

saigon heat thua thanglong warriors anh 13

Phải đến hiệp đầu cuối, những nội binh khác trong đội hình SGH mới ghi điểm. Nguyễn Huỳnh Hải và Phạm Duy Hậu mỗi người ghi 3 điểm cả trận - con số quá ít ỏi nếu so với Tô Quang Trung (11) hay Nguyễn Văn Hùng (9) bên phía TLW.

saigon heat thua thanglong warriors anh 14

Những nỗ lực của SGH ở 10 phút cuối là không đủ để san lấp khoảng trống quá lớn mà họ đã để đối phương tạo ra ở các hiệp trước. Jaywuan Hill, Tô Quang Trung, Nguyễn Xuân Nam vẫn đều đặn ghi điểm và biến những nỗ lực của SGH trở thành công cốc. Chung cuộc, TLW rời sân CIS với thắng lợi 69-75.

saigon heat thua thanglong warriors anh 15

Với kết quả này, TLW vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng VBA với 10 chiến thắng và chỉ 3 thất bại. Còn với SGH, trận thua này tuy không ảnh hưởng đến vị trí tham dự play-off nhưng nó khiến “Ông 30” không thể đánh chiếm vị trí dẫn đầu và là sự chuẩn bị không tốt trước thềm ABL sắp diễn ra.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm