Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vincent Nguyễn tỏa sáng, Hanoi Buffaloes đoạt vé chơi play-off

Màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Quang Vinh giúp “Trâu thủ đô” giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings trong trận đấu quyết định tấm vé cuối cùng vào chơi play-off VBA 2017.

Highlights Hanoi Buffaloes thắng kịch tính HCMC Wings "Trâu Thủ đô" có chiến thắng 65-60 trước Hochiminh City Wings và qua đó trở thành đội bóng cuối cùng giành được tấm vé vào vòng play-off của VBA mùa này.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 1
Đội bóng miền Nam là những người có khởi đầu tốt hơn trong hiệp đầu. Như thường lệ, Henry Nguyễn (số 2) vẫn là đầu tàu khi đóng góp tới 7 điểm cho Hochiminh City Wings (HCMC Wings) trong hiệp đấu này.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 2
Trong khi đó, cặp song sinh Đạt ‘Doc’ – Hoàng ‘Ca’ lần lượt có những pha ném 3 điểm quan trọng giúp cho chủ nhà Hanoi Buffaloes (HNB) không bị tụt lại trên bảng tỉ số. Hiệp đầu kết thúc với tỉ số 12-10 nghiêng về phía đội khách HCMC Wings.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 3
Hiệp 2 là lúc HNB thể hiện bản lĩnh khi có màn ngược dòng ấn tượng để gác trước đối thủ 9 điểm khi hiệp đấu kết thúc. Vũ khí chính của “Trâu thủ đô” tiếp tục là những pha ném xa chính xác của Phú Hoàng, Jason Carter và Vicent Nguyễn (2 pha ném 3 điểm thành công).
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 4
Chiến thuật “đổ bê tông” ở khu vực dưới rổ cũng giúp các tiền đạo của HNB cũng ngăn chặn hoàn toàn Bilal Richardson và khiến trung phong của HCMC Wings không thể có một lần lên rổ thành công trong hiệp này. Cả trận, số 23 cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 9 điểm.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 5
Trong khi đó, ngoại binh của HNB là Jason Carter lại sở hữu cho mình đến 5 rebound (tranh bóng bật bảng) và 1 steal (cướp bóng) chỉ tính riêng trong hiệp đấu này. Khả năng rebound và tranh chấp hiệu quả của số 14 đã biến khu vực dưới rổ của HNB trở nên bất khả xâm phạm. Tỷ số chung cuộc của hiệp 2 là 31-22 nghiêng về HNB.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 6
Hiệp 3 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của HCMC Wings. Những pha tấn công trực diện táo bạo và những tình huống ném trung bình chính xác giúp cho “Anh hai đại bàng” liên tục ghi điểm.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 7
Triệu Hán Minh và Lê Công Tuấn Anh là những người chơi nổi bật nhất bên phía HCMC Wings khi cả hai cùng có cho mình 8 điểm trong hiệp đấu này. Cả trận, 2 tay ném này lần lượt ghi được 13 và 10 điểm, chỉ kém người dẫn đầu là Henry Nguyễn (15 điểm).
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 8
Về phía HNB, cả đội chỉ ghi được 12 điểm trong hiệp đấu này. Jason Carter, Vincent Nguyễn và Phạm Thanh Tùng, lần lượt mỗi người ghi 4 điểm giúp “Trâu thủ đô” không bị bỏ lại quá xa trên bảng tỉ số. Hiệp 3 kết thúc với lợi thế dẫn trước 45-43 thuộc về HCMC Wings.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 9
Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào trong hiệp cuối. HCMC Wings khi đang có lợi thế về điểm số (47-43) đã có 3 tình huống mất bóng liên tiếp tạo điều kiện cho HNB san bằng điểm số và dẫn ngược lại (49-47).
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 10
Kể từ thời điểm này, HCMC Wings cố gắng san bằng cách biệt nhưng lần lượt Phú Hoàng, Jason Carter với những pha lên rổ hiệu quả và đặc biệt là cú ném 3 điểm của Thành Đạt khi nâng tỷ số lên 60-55 lúc thời gian còn 2 phút khiến cho các cầu thủ HCMC Wings như bị “khớp” về mặt tâm lý và không thể nào thu hẹp cách biệt về tỷ số.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 11
Khả năng cầm bóng chắc chắn và hiệu quả của Vincent Nguyễn trong hiệp đấu này cũng giúp cho đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ưu thế và giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 65-60. Anh cũng chính là MVP của trận đấu khi ghi được 14 điểm, 12 rebound và 2 kiến tạo.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 12
Bên cạnh phong độ ổn định của Vincent Nguyễn thì chiến thắng ngày hôm nay của HNB cũng ghi đậm dấu ấn của Hoàng ‘Ca’. Anh ghi 12 điểm, 4 rebound, 2 kiến tạo và quan trọng hơn là trở lại với phong độ tốt nhất khi VBA chuẩn bị bước vào thời điểm bước ngoặt.
vincent nguyen toa sang hanoi buffaloes gianh ve anh 13
Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp HCMC Wings giúp cho HNB bảo toàn vị trí thứ 4 và chính thức đoạt lấy tấm vé cuối cùng tham dự vòng play-off của VBA mùa này.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm