Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger tố cầu thủ Liverpool diễn kịch

Ông Arsene Wenger cho rằng hành động giả vờ của tiền vệ Fabinho trở thành một trong những yếu tố khiến Alexis Sanchez bị trọng tài đuổi khỏi sân.

"Fabinho diễn kịch. Cậu ấy có chủ đích ăn vạ trong tình huống đó", cựu HLV Arsenal bình luận trên beIN SPORTS. "Có lẽ Fabinho cũng đau khi bị Sanchez đá trúng vào chân, nhưng cậu ấy hoàn toàn có thể đứng dậy nhanh hơn".

Ở lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Liverpool và Inter rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), việc Sanchez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng với Fabinho mang đến bước ngoặt cho trận đấu. Tiền đạo người Chile vào trúng bóng, nhưng không kịp rút chân và đạp vào trụ của tiền vệ Liverpool.

Arsene Wenger anh 1

Tình huống Sanchez không rút chân kịp sau khi lấy bóng thành công trước Fabinho.

Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA (Wenger - PV) khẳng định: "Ranh giới giữa chơi bóng tiểu xảo, khôn ngoan và ăn vạ khá mong manh. Người ta có thể nói rằng Fabinho khôn ngoan khi khiến Sanchez bị đuổi. Nhưng nếu là một cổ động viên trung lập, bạn sẽ nghĩ khác. Sanchez lấy bóng trước và hoàn toàn không chơi ác ý".

Các cựu cầu thủ khác như Thierry Henry, Peter Schmeichel hay Rio Ferdinand cũng cho rằng cầu thủ Inter Milan không xứng đáng bị đuổi. "Sanchez còn có thể làm gì trong tình huống đó", Henry bình luận trên CBS.

Cựu sao Arsenal tiếp tục: "Cậu ấy lấy được bóng và chân trượt đi sau tình huống. Hãy nhìn vào tình huống quay chậm và chúng ta đều biết Sanchez không thể rút chân lại. Nếu trọng tài biết chơi bóng, ông ta sẽ không rút thẻ vàng".

Còn huyền thoại Peter Schmeichel của MU cho biết: "Sanchez lấy bóng thành công và với tôi thế là đủ (để trọng tài không rút thẻ vàng - PV). Không cầu thủ nào có thể kịp rút chân sau khi lấy bóng từ đối thủ ở tốc độ cao như thế".

Việc Sanchez bị đuổi khỏi sân gần như đóng sập mọi hy vọng lội ngược dòng của Inter trước Liverpool. Trước khi cầu thủ người Chile nhận thẻ vàng thứ hai, đội bóng của Serie A chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu và dẫn trước Liverpool 1-0. Chung cuộc, "The Kop" đi tiếp với tổng tỷ số thắng 2-1 sau hai lượt trận.

Highlights Liverpool 0-1 Inter Chiến thắng 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội giúp Liverpool vượt qua Inter với tổng tỷ số 2-1 để giành vé vào tứ kết UEFA Champions League 2021/22.

Carragher: 'Ngoại hạng Anh hơn trình Serie A'

Chuyên gia Jamie Carragher đánh giá việc Inter Milan bị Liverpool loại khỏi vòng 16 đội Champions League mùa này cho thấy sự khác biệt giữa hai giải VĐQG Anh và Italy.

Liverpool loại Inter ở vòng 1/8 Champions League

Liverpool thua 0-1 trước Inter trên sân nhà rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm