Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher: 'Ngoại hạng Anh hơn trình Serie A'

Chuyên gia Jamie Carragher đánh giá việc Inter Milan bị Liverpool loại khỏi vòng 16 đội Champions League mùa này cho thấy sự khác biệt giữa hai giải VĐQG Anh và Italy.

"Inter chơi tốt hơn Liverpool trong cả hai lượt trận", cựu trung vệ tuyển Anh nhận xét trên CBS. "Nhưng rõ ràng kết quả cuối cùng cho thấy Premier League vẫn ở một đẳng cấp và trình độ cao hơn Serie A".

Ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2021/22 trên sân Anfield rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), đại diện của Italy chơi nỗ lực và giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool. Tuy nhiên, đội bóng thành Milan vẫn bị loại vì để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Jamie Carragher anh 1

Bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez ở trận đấu lượt về rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội) không đủ để Inter Milan lật ngược thế cờ trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Carragher đánh giá việc Serie A chỉ còn một đại diện thi đấu ở Champions League cho thấy chất lượng của giải đấu này so với mặt bằng chung châu Âu. Nếu Juventus không thể vượt qua Villarreal ở trận lượt về sắp tới, bóng đá Italy sẽ sạch bóng các đại diện ở tứ kết. Trước đó, tại vòng bảng, Liverpool từng đánh bại AC Milan, đội đang dẫn đầu bảng Serie A, trong cả hai lượt trận.

Trong khi đó, dù bị loại, HLV Simone Inzaghi của Inter vẫn cho rằng đội bóng không hề chơi kém hơn Liverpool. "Chúng tôi thất vọng nhiều sau trận lượt đi. Liverpool luôn là đội khó chơi", thuyền trưởng Inter Milan thừa nhận.

Nhà cầm quân người Italy tiếp tục: "Ở trận lượt về, cả đội chơi không thua kém đối thủ. Song, chúng tôi phải trả cái giá đắt cho việc bị mất người. Dù sao thì Inter chơi tốt khi đối đầu một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại".

Còn HLV Jurgen Klopp nhận xét Liverpool xứng đáng đi tiếp. "Chúng tôi có những cơ hội rõ rệt trong trận nhưng không thể tận dụng. Dẫu sao thì đi tiếp vẫn là mục tiêu quan trọng nhất", chiến lược gia người Đức khẳng định.

Sau khi Liverpool giành quyền vào tứ kết Champions League, cả Man City và Chelsea đều đang nắm lợi thế lớn sau lượt đi vòng 16 đội. Man United cũng có kết quả không đến nỗi tệ khi hòa 1-1 Atletico Madrid.

Highlights Liverpool 0-1 Inter Chiến thắng 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội giúp Liverpool vượt qua Inter với tổng tỷ số 2-1 để giành vé vào tứ kết UEFA Champions League 2021/22.

Liverpool loại Inter ở vòng 1/8 Champions League

Liverpool thua 0-1 trước Inter trên sân nhà rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League.

Salah sút dội cột 2 lần trong trận thua của Liverpool

Mohamed Salah và Liverpool không được may mắn ủng hộ trong trận thua 0-1 trước Inter Milan tại Anfield rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm