Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool loại Inter ở vòng 1/8 Champions League

Liverpool thua 0-1 trước Inter trên sân nhà rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League.

Liverpool Inter anh 1

Inter Milan thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool với pha lập công của Lautaro Martinez, nhưng từng đó là không đủ để họ giành quyền đi tiếp. Thầy trò Klopp vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Liverpool Inter anh 2

Lợi thế dẫn 2-0 ở trận lượt đi giúp Liverpool chơi có phần thoải mái và triển khai thế trận theo cách mong muốn khi đá lượt về trên sân nhà Anfield. "The Kop" vẫn làm chủ được tình hình, nhưng Inter có những pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên. Dù vậy, lối chơi lên bóng bên cánh của họ tỏ ra quá đơn điệu và dễ bị bắt bài.

Liverpool Inter anh 3

Nửa sau hiệp một, những cơ hội ngon ăn liên tục đến với Liverpool, nhưng may mắn lại ngoảnh mặt với họ. Phút 31, từ quả phạt của Alexander Arnold, bóng được chuyền vào để Joel Matip đánh đầu dội xà. Ngay sau đó, tới lượt đội trưởng Van Dijk lên tiếng cũng bằng một pha đánh đầu, nhưng đập De Vrij rồi đi ra ngoài.

Liverpool Inter anh 4

Inter tung ra 2 cú dứt điểm đều trúng đích trong 45 phút đầu, nhưng Alisson vẫn là chốt chặn vững chắc. Thủ thành Liverpool đã cản được cú sút phạt khó chịu của Calhanoglu ở phút 41.

Liverpool Inter anh 5

Đầu hiệp 2, may mắn một lần nữa lại đứng về Inter sau tình huống dứt điểm dội cột của Salah ở phút 52. Pha chạm bóng ngẫu hứng của Alcantara khiến thủ thành của Inter lao ra phá hụt. Bóng tới đúng vị trí của Salah. Anh dứt điểm chéo góc nhưng lại trúng khung thành.

Liverpool Inter anh 6

Liverpool gây sức ép lớn, nhưng Inter mới là đội mở tỷ số. Sau tình huống bỏ lỡ ở phút 59, Lautaro Martinez đã có khoảnh khắc rực sáng với pha dứt điểm bằng chân phải trong vòng vây của 4 cầu thủ áo đỏ ở phút 61. Bóng đi vào góc cao khung thành, không cho Alisson cơ hội cản phá.

Liverpool Inter anh 7

Niềm vui với các cầu thủ Inter kéo dài vỏn vẹn một phút khi Sanchez nhận thẻ vàng thứ 2. Tinh thần lên cao sau bàn thắng khiến Sanchez có phần ham bóng trong nỗ lực tấn công. Anh phạm lỗi với Fabinho và bị truất quyền thi đấu.

Liverpool Inter anh 8

Lợi thế hơn người giúp Liverpool tạo ra sức ép lớn. 8 cú sút được các cầu thủ áo đỏ tung ra trong hiệp 2, nhưng không một lần tung lưới đối phương. Salah lần thứ 2 sút dội cột, rồi ở những phút bù giờ Luis Dias bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành.


Liverpool Inter anh 9

Tại tứ kết, Liverpool có thể đối đầu với Bayern Munich. Đại diện của Bundesliga có chiến thắng với tổng tỷ số 8-2 trước Salzburg.

Liverpool Inter anh 10
Highlights Liverpool 0-1 Inter Chiến thắng 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội giúp Liverpool vượt qua Inter với tổng tỷ số 2-1 để giành vé vào tứ kết UEFA Champions League 2021/22.
Liverpool Inter anh 11

Bayern vào tứ kết Champions League sau trận thắng 7-1

Rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội), Bayern vùi dập Salzburg trên sân nhà để vào tứ kết cúp châu Âu với tổng tỷ số 8-2 sau 2 lượt trận.

Điều kỳ diệu không chờ Inter trước Liverpool

Ngay cả khi luật bàn thắng trên sân khách không còn hiệu lực, viễn cảnh Inter Milan lật ngược thế cờ trước Liverpool tại vòng 1/8 Champions League vẫn khó trở thành sự thật.

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm