Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Rất khó để ngăn tuyển Anh đến chung kết'

Cựu thuyền trưởng Arsenal ấn tượng về tuyển Anh khi thầy trò HLV Gareth Southgate chưa để thủng lưới tại Euro 2020.

"Với tôi, điều quan trọng nhất của tuyển Anh là chưa thủng lưới bàn nào ở Euro 2020. Chỉ cần tập trung phòng ngự tốt và không thủng lưới là được. Đây là phẩm chất quan trọng để đi đến chung kết và vô địch", HLV Arsene Wenger chia sẻ.

"Ngay lúc này, tôi tin rằng rất khó để ngăn cản tuyển Anh. Họ sẽ về London, chơi trận bán kết tại Wembley. Thật khó để ngăn tuyển Anh tiến tới chung kết", HLV Wenger nhấn mạnh.

euro 2020 anh 1

Tuyển Anh đang là ứng cử viên hàng đầu vô địch Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội), "Tam sư" nhấn chìm Ukraine 4-0 ở tứ kết Euro 2020. Từ đầu giải đấu, thầy trò HLV Southgate lần lượt đánh bại Croatia, hòa Scotland, thắng CH Czech, Đức, Ukraine và chưa thủng lưới.

Tuyển Anh sẽ chạm trán Đan Mạch tại bán kết Euro 2020. Trước đó, Đan Mạch đánh bại Czech. "Những chú lính chì" đang thể hiện phong độ thuyết phục, dù đã mất sự phục vụ của ngôi sao số một Christian Eriksen.

"Tuyển Anh có màn trình diễn tốt và thắng dễ dàng hơn. Giống những gì tôi mong đợi, thầy trò Southgate vượt qua đối thủ một cách dễ dàng. Họ thắng Ukraine, không có ca chấn thương và không cầu thủ bị treo giò. Tuyển Anh có thể gặp khó khăn ở bán kết, bởi Đan Mạch mạnh hơn Ukraine", HLV Jose Mourinho từng phân tích trên Talk Sport.

"Đan Mạch chơi chắc chắn. Phần lớn tuyển thủ Đan Mạch có trình độ và kinh nghiệm khi chơi ở những giải đấu lớn. Bất chấp sự cố của Eriksen, Đan Mạch vẫn mạnh mẽ, thi đấu đầy cảm xúc. Tuyển Anh sẽ chơi trên sân nhà, nhưng tôi nghĩ không dễ trước Đan Mạch", Mourinho chia sẻ thêm.

Bên cạnh màn đại chiến giữa Anh và Đan Mạch, cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Italy và Tây Ban Nha. Nếu thắng Đan Mạch, Anh sẽ có lần đầu tiên vào chung kết Euro.

euro 2020 anh 2

Video Ukraine - Anh: Thủ quân MU ghi bàn Từ chấm đá phạt, Luke Shaw kiến tạo cho Harry Maguire đánh đầu tung lưới Ukraine trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội).

Harry Kane thăng hoa cùng tuyển Anh

Rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội), màn trình diễn bùng nổ của chân sút sinh năm 1993 giúp tuyển Anh đánh bại Ukraine 4-0 ở tứ kết Euro 2020.

Kane tỏa sáng đưa tuyển Anh vào bán kết Euro 2020

Chân sút sinh năm 1993 góp cú đúp trong trận Anh thắng Ukraine 4-0 tại vòng tứ kết Euro rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm