Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Oezil đã tăng chất thép cho bản thân'

Chiến lược gia người Pháp nhận định tiền vệ Mesut Oezil là một trong những ngôi sao gây ấn tượng nhất tại Premier League mùa này.

Mesut Oezil là cầu thủ sáng tạo, tinh tế và kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tiền vệ người Đức không đủ thể lực để cạnh tranh với môi trường bóng đá quyết liệt tại Anh, đặc biệt là sau khi cầu thủ 26 tuổi khép lại Premier League mùa trước với bốn pha lập công và năm đường kiến tạo.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Sky Sports, huấn luyện viên Arsene Wenger đã phủ nhận điều này. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định Oezil sở hữu nguồn thể lực dồi dào và luôn có cách đối phó với môi trường bóng đá mới. Wenger đánh giá rất cao về khả năng chuyền bóng của cựu cầu thủ Real Madrid mùa trước.

Theo HLV Wenger, Oezil không chỉ là cầu thủ sáng tạo, anh còn có khả năng dứt điểm rất tốt. Ảnh: Sky Sports.

“Thực tế cho thấy Oezil đang tăng dần chất thép cho bản thân trong mỗi trận đấu. Đây là điều rất cần thiết. Tôi cam đoan anh ấy sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League mùa này”, vị thuyền trưởng của Arsenal nói về học trò người Đức.

Ngoài trí thông minh và tư duy sáng tạo trong thi đấu, huấn luyện viên Wenger còn đánh giá rất cao về khả năng dứt điểm của nhà vô địch World Cup 2014. “Giáo sư” muốn cựu ngôi sao của Real Madrid đóng góp vào thành tích của Arsenal mỗi mùa ít nhất 10 bàn thắng.

Wenger cũng khẳng định Oezil đang rất hạnh phúc với cuộc sống tại London sau hai năm thi đấu cho Arsenal. “Khi mới đến, một số người sẽ hơi sốc trước thời tiết và môi trường ở London. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen, họ sẽ thích thành phố này. Tôi chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy”, nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ.

Lúc 21h ngày 2/8, Oezil và đồng đội sẽ nổ súng lệnh mùa giải mới ở trận tranh Community Shield với Chelsea tại sân Wembley (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Sau đó một tuần, “Pháo thủ” sẽ tiếp West Ham ở trận khai màn Premier League 2015/16.

Chelsea được đánh giá cao hơn Arsenal tại Community Shield

Trước thềm trận tranh Siêu cúp Anh 2015, trang Daily Mail đánh giá lực lượng Chelsea đạt 89 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Arsenal.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm