Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea được đánh giá cao hơn Arsenal tại Community Shield

Trước thềm trận tranh Siêu cúp Anh 2015, trang Daily Mail đánh giá lực lượng Chelsea đạt 89 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Arsenal.

Thủ môn Petr Cech (8,5 điểm) - Thibaut Courtois (9 điểm): Cech từng là công thần của Chelsea. Thế nhưng, tuyển thủ Séc buộc phải chia tay “The Blues” vì sự xuất hiện của Courtois. Ở tuổi 33, phản xạ và sức mạnh của Cech không thể bằng đàn em kém mình 10 tuổi. Kết quả: Chelsea thắng.
Hậu vệ phải Mathieu Debuchy (7) - Branislav Ivanovic (8): Hậu vệ người Pháp công tốt nhưng thủ kém. Đây sẽ là cơ hội để Eden Hazard khai thác. Trong khi đó, Ivanovic nhận được sự tin cậy tuyệt đối từ huấn luyện viên Jose Mourinho nhờ lối chơi mạnh mẽ và quyết đoán. Kết quả: Chelsea thắng.
Trung vệ Laurent Koscielny (7,5) - Gary Cahill (8): Cầu thủ người Pháp hoạt động không biết mệt mỏi và khả năng phòng ngự rộng. Thế nhưng, hậu vệ của Arsenal không được đánh giá cao bằng Cahill. Ngôi sao người Anh là nhân tốt then chốt giúp Chelsea vô địch Premier League mùa vừa qua. Kết quả: Chelsea thắng.
Trung vệ Per Mertesacker (7,5) - John Terry (8): Hậu vệ của Arsenal có nhãn quan tốt, nhưng anh lại chậm và đôi khi mắc lỗi vị trí. Điều này trái ngược với Terry. Ở tuổi 34, ngôi sao người Anh vẫn duy trì được phong độ ấn tượng. Rất hiếm khi Terry mắc sai lầm để đối phương có cơ hội ghi bàn. Kết quả: Chelsea thắng.
Hậu vệ trái Kieran Gibbs (7,5) - Cesar Azpilicueta (7): Mùa trước, huấn luyện viên Arsene Wenger ví Gibbs là “Ashley Cole mới” của Arsenal nhờ lối chơi công thủ toàn diện. Với Azpilicueta, sở trường của tuyển thủ Tây Ban Nha là cánh phải nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở bên cánh trái. Kết quả: Arsenal thắng.
Tiền vệ trung tâm Jack Wilshere (8,5) - Nemanja Matic (8,5): Chấn thương khiến Wilshere không có nhiều cơ hội tỏa sáng ở mùa trước. Nhưng mỗi khi ra sân, tuyển thủ Anh đều để lại dấu ấn đậm nét. Trong khi, Matic được ví như tấm khiên thép án ngữ trước hàng hậu vệ. Sự chắc chắn và quyết đoán giúp tuyển thủ Serbia hóa giải nhiều cuộc tấn công của đối phương. Kết quả: Hòa.
Tiền vệ trung tâm Santi Cazorla (8) - Cesc Fabregas (8,5): Cazorla và Fabregas đều là những tiền vệ tài năng của bóng đá Tây Ban Nha. Cả hai đều sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng kiến tạo và ghi bàn đều rất tốt. Tuy vậy, Cazorla vẫn không được đánh giá cao bằng đàn em đang ở độ chín sự nghiệp. Kết quả: Chelsea thắng.
Tiền vệ phải Theo Walcott (8) - Willian (7,5): Walcott vắng mặt phần lớn thời gian mùa trước do chấn thương. Nhưng khi trở lại, ngôi sao người Anh đã tỏa sáng. Anh lập hat-trick vào lưới West Brom và ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Aston Villa ở chung kết FA Cup. Trong khi dù dá cánh, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự của Willian tốt hơn tấn công. Kết quả: Arsenal thắng.
Tiền vệ tấn công: Mesut Oezil (7,5) - Oscar (7,5): Nếu thi đấu ổn định, Oezil có thể nhận 8, thậm chí 9 điểm. Nhưng đôi lúc tuyển thủ Đức mất tích trong đội hình của Arsenal. Oscar cũng thường rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngôi sao người Brazil có lúc tỏa sáng rực rỡ, nhưng đôi khi anh chẳng để lại dấu ấn nào. Kết quả: Hòa.
Tiền vệ trái Alexis Sanchez (9) - Eden Hazard (9): Sanchez và Hazard đều là những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá hiện nay. Cả hai đều có khả năng rê bóng, bứt tốc và dứt điểm cực tốt. Sanchez vừa giúp Chile vô địch Copa America, còn Hazard là người đóng góp nhiều nhất vào chức vô địch Premier League mùa trước của Chelsea. Kết quả: Hòa.
Tiền đạo Olivier Giroud (7) - Diego Costa (8): Trong bối cảnh Arsenal chưa tìm được tiền đạo ưng ý, Giroud là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong khi đó, Diego Costa luôn được xem là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ. Tiền đạo người Tây Ban Nha là chân sút số 1 của Chelsea tại Premier League mùa trước. Kết quả: Chelsea thắng.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm