Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Bỗng nhiên Arsenal sụp đổ'

HLV Arsene Wenger cảm thấy rất khó hiểu khi chứng kiến đội nhà đang chơi tốt trong 45 phút đầu tiên trước Bayern Munich, nhưng rồi bất thình lình "sụp đổ".

Trên sân Allianz Arena (Đức), Arsenal bị Bayern vùi dập với tỷ số đậm 1-5 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Kết quả này khiến "Pháo thủ" đối mặt nguy cơ lần thứ 7 liên tiếp bị loại khỏi UEFA Champions League ngay từ vòng 1/8, họ phải thắng cách biệt 4 bàn ở lượt về mới lật ngược thế cờ.

Sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng việc Laurent Koscielny rời sân trong hiệp 2 là bước ngoặt khiến "Pháo thủ" vỡ vụn. Trung vệ người Pháp dính chấn thương gân khoeo và được thay ra ở phút 49. Chỉ vài phút sau, Arsenal liên tiếp nhận 3 bàn thua. Trước đó, họ cầm hòa chủ nhà 1-1 trong hiệp 1.

HLV Wenger: 'Bong nhien Arsenal sup do' anh 1
HLV Wenger không hiểu vì sao Arsenal sụp đổ. Ảnh: Getty Images.

"Tôi nghĩ khoảnh khắc định đoạt số phận trận đấu là khi Arsenal mất Koscielny. Bất thình lình sau đó, chúng tôi sụp đổ.", HLV Wenger trả lời phỏng vấn. "Nhưng cũng phải nói thêm Bayern mạnh hơn Arsenal. Họ chơi tốt sau giờ nghỉ, còn Arsenal lại đánh rơi phong độ và cũng thiếu may mắn nữa".

Chiến lược gia người Pháp phàn nàn về công tác trọng tài ở tình huống nhận bàn thua thứ hai sau pha đánh đầu của Robert Lewandowski. Khi đó, trọng tài thay đổi quyết định không cho đội khách được hưởng quả phạt góc. Thủ môn Manuel Neuer tổ chức pha tấn công nhanh trong lúc vẫn còn một trái bóng khác nằm trong sân. 

"Trọng tài không cho Arsenal hưởng một quả phạt góc. Và khi bóng còn trên sân, Bayern lại dùng trái bóng thứ hai để thi đấu. Tôi rất muốn tìm lời giải thích ở tình huống đó vì Arsenal đã phòng ngự rất tốt trong 45 phút đầu tiên. Chúng tôi rõ ràng không có được sự may mắn cần thiết", HLV Wenger nói.

Nhà cầm quân 67 tuổi sau cùng thừa nhận bàn thắng thứ ba của Bayern đã đặt dấu chấm hết cho đội bóng nước Anh. Ông cho rằng các cầu thủ hoàn toàn suy sụp khi để Thiago Alcantara ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Nhuệ khí giảm sút, "Pháo thủ" nhận thêm hai bàn thua nữa dưới mũi giày Alcantara và Thomas Mueller.

Arsene Wenger tự ra đi hay muốn bị sa thải?

Một hình ảnh Arsenal cũ kỹ hiện lên trên sân Allianz Arena của Bayern Munich trong buổi tối họ bị vùi dập 1-5 tại vòng 1/8 Champions League. Giấc mơ châu Âu thêm một lần chết mòn.

 

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm