Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vũ Tiến Thành: 'Thắng HAGL rất sướng'

CLB Sài Gòn giành chiến thắng 1-0, nên đội chủ nhà sung sướng với 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

"Chắc chắn cảm giác chiến thắng trận này rất sung sướng, không chỉ tôi mà cả đội thắng đều sướng. Trận đầu tiên lúc nào cũng khó khăn. Mùa giải năm nay sẽ rất quyết liệt", ông Vũ Tiến Thành nói sau trận.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Đỗ Merlo ở phút 40 từ sai lầm của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn bên phía HAGL. CLB Sài Gòn chơi chậm lại và giữa được thắng lợi 1-0.

thang hagl suong anh 1

HAGL chơi tốt hơn trong hiệp 2 khiến HLV Vũ Tiến Thành và học trò suýt mất 3 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Quang Thịnh.

"HAGL của Kiatisuk chơi rất tốt, kiểm soát bóng tốt, kỹ thuật hơn. Chúng tôi chơi kiên trì và chỉ chơi trực chờ thôi. Bàn thua của họ đến từ sai sót và Merlo để tận dụng được", HLV đội nhà thừa nhận.

"Đừng nghĩ chúng tôi đá không đẹp, chúng tôi đá bóng ngắn, không chơi bóng dài. Nhưng HAGL là đội kiểm soát được bóng. Đội bóng dẫn trước không chơi chủ trương phòng ngự".

HLV Vũ Tiến Thành phản biện ý kiến CLB Sài Gòn phòng ngự chặt để bảo toàn tỷ số mong manh. Trước áp lực từ phía đội HAGL, hàng thủ CLB Sài Gòn đứng vững dù vài lần bóng trúng xà ngang của thủ môn Phạm Văn Phong.

Bên cạnh đó, đại diện đội chủ nhà công nhận hôm nay khán giả đến sân đông vì sức hút của HLV người Thái Lan và các cầu thủ HAGL. Dẫu vậy, ông tin khán giả của đội Sài Gòn cũng có trong đó.

CLB Sài Gòn đã thay đổi 21 cầu thủ, chỉ còn 4 cầu thủ cũ trong đội hình xuất phát. Các tân binh của Sài Gòn đều có kinh nghiệm đá V.League và là những cầu thủ giỏi của các đội hạng Nhất Quốc gia.

Ông Thành lặp lại: "Thành tích không phải ưu tiên hàng đầu của CLB ở mùa này. Mục tiêu của đội là tốp 5, nhưng thành tích chỉ xếp hạng ưu tiên thứ 5 trong quá trình vận hành đội bóng mà thôi".

thang hagl suong anh 2

HAGL (áo trắng) được công nhận chơi tốt hơn nhưng cầu thủ kết thúc không chuẩn xác. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội trưởng Daisuket Matsui và trung vệ Lê Cao Hoài An được HLV trưởng đánh giá cao. Cựu tuyển thủ người Nhật chơi 75 phút, trong khi cầu thủ đến từ Khánh Hòa đá trọn vẹn trận đấu và có một pha cứu nguy trước vạch vôi khung thành.

"Matsui di chuyển khéo léo, thông minh, hút người trong pha bóng dẫn đến bàn thắng của Đỗ Merlo. Tôi thích những cầu thủ chơi thông minh, đóng góp nhiều cho tập thể", ông kết luận.

HLV đội Sài Gòn còn tự hào năm nay có tài chính tốt, CLB đã tự kiếm được tiền từ nhà tài trợ. Mùa giải 2021, CLB Sài Gòn công bố 75 tỷ hoạt động và hơn 100 tỷ để vận hành đội bóng và học viện.

CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách ở lượt trận thứ 2 khi đến Nha Trang làm khách của đội Bình Định. Nguyên nhân là sân Quy Nhơn chưa hoàn thành mặt cỏ nên tân binh V.League phải mượn sân.

Trong khi đó, HAGL trở về sân nhà Pleiku để tiếp SLNA ngày 22/1. HLV Kiatisuk hẹn giới truyền thông ở phố núi để trình diện bộ mặt khác sau khi làm việc lại với các cầu thủ.

Kiatisuk: 'Mục tiêu có điểm trước CLB Sài Gòn đã thất bại' Huấn luyện viên Kiatisuk cho biết cả đội chơi tốt trong trận này. Các cầu thủ hạn chế những đường tạt bóng của CLB Sài Gòn, nhưng đánh mất điểm do mắc một lỗi nhỏ.

Kiatisuk: 'HAGL chỉ mắc một lỗi khi để thua đội Sài Gòn'

Huấn luyện viên đội HAGL đặt mục tiêu có một điểm ở trận này và cả đội chơi nỗ lực, nhưng sai sót duy nhất đã giúp chủ nhà ghi bàn thắng quyết định.

CĐV nữ vượt rào tiếp cận Công Phượng

Hai cổ động viên đã cố tình qua mặt lực lượng an ninh tiến vào khu vực cabin của HAGL để chụp hình cùng các cầu thủ.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm