Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Văn Sỹ Sơn nhận lời dẫn dắt đội hạng Nhất

Cựu danh thủ SLNA được mời làm huấn luyện viên trưởng CLB Bình Phước ở mùa giải 2021.

Sau một năm chia tay CLB Hà Nội, trợ lý huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn sẽ lên đường vào Bình Phước để bắt đầu công việc mới sau khi thu xếp xong việc gia đình. Cựu danh thủ xứ Nghệ sắp có lần đầu tiên làm HLV trưởng một đội bóng chuyên nghiệp kể từ khi tham gia công tác huấn luyện từ năm 2008.

"Tôi mới nhận lời chứ chưa ký hợp đồng với đội Bình Phước. Ít ngày tới tôi vào trong đó làm việc với lãnh đạo rồi mới tính", HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ với Zing.

Sau khi chia tay HLV Võ Quốc Huy, ban lãnh đạo CLB Bình Phước gửi lời đề nghị tới ông Văn Sỹ Sơn. Đội bóng vừa kết thúc giải hạng Nhất 2020 ở vị trí thứ 5 chung cuộc với 18 điểm, đang cần một chiến lược gia giàu kinh nghiệm để hướng tới thành tích cao hơn ở mùa giải mới.

van sy son anh 1

HLV Văn Sỹ Sơn khi làm trợ lý ở CLB Hà Nội.

HLV Văn Sỹ Sơn sinh năm 1972 trong gia đình có truyền thống bóng đá. Bố - ông Văn Sỹ Chi - là cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Thể Công. Anh trai Văn Sỹ Hùng và các em Văn Sỹ Thủy và Văn Sỹ Linh đều là các cầu thủ nổi tiếng một thời.

Tại giải vô địch quốc gia, anh em nhà Văn Sỹ Sơn là bộ ba lừng danh của bóng đá xứ Nghệ. Dưới thời HLV Nguyễn Thành Vinh, Văn Sỹ Sơn đá hậu vệ cánh trái trong giai đoạn chơi cho SLNA (1996 - 2007).

Khi giải nghệ năm 2007, ông Sơn theo học bằng huấn luyện trước khi đi làm trợ lý cho CLB Hà Nội (tên gọi cũ là Hà Nội T&T) năm 2008.

Tại đây, Văn Sỹ Sơn kết hợp Chu Đình Nghiêm trở thành cặp bài trùng ăn ý vào loại bậc nhất V.League. Họ đã sát cánh bên nhau từ hạng Nhất tới V.League khi làm việc dưới trướng của nhiều đời HLV trưởng như Triệu Quang Hà, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng.

Sau khi HLV Phạm Minh Đức rời ghế HLV trưởng năm 2016, ông Chu Đình Nghiêm được đôn lên làm HLV trưởng, Văn Sỹ Sơn trở thành cánh tay phải cho nhà cầm quân quê Thanh Hóa.

Trong quãng thời gian dài làm trợ lý HLV CLB Hà Nội, ông Sơn đã cùng đội bóng thủ đô giành được nhiều danh hiệu như 5 chức vô địch V.League, 3 Siêu cúp Quốc gia.

CLB Hà Nội tổn thất lực lượng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia

Đội bóng thủ đô không có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của bộ đôi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng vẫn còn bỏ ngỏ.

Đình Trọng mắc lỗi trong trận thua ngược của CLB Hà Nội

Hậu vệ của tuyển Việt Nam thi đấu không thành công trong trận thua 1-2 của CLB Hà Nội trước CLB TP.HCM ở giải tứ hùng 2020.

Đỗ Hải - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm