Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal tiết lộ lý do xếp Rooney đá tiền vệ

Theo lời giải thích của HLV Van Gaal trên Daily Star, M.U cần có sự cân bằng trong đội hình. Đây là lý do buộc ông phải xếp Wayne Rooney chơi ở vị trí tiền vệ thời gian qua.

Sau trận M.U đánh bại Burnley ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal chia sẻ trên Daily Star: “Tôi cần tìm kiếm sự cân bằng trong đội hình. Lúc này, tôi vẫn nghĩ Wayne Rooney thích hợp khi chơi ở hàng tiền vệ. Tôi thực sự hài lòng khi cậu ấy thay thế tốt vai trò của Blind ở vị trí của cầu thủ số sáu”.

a
HLV Van Gaal hài lòng khi Wayne Rooney chơi tốt ở vị trí tiền vệ. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng của M.U chia sẻ thêm: “Wayne Rooney thể hiện sự điềm tĩnh. Trong trận gặp Burnley, cậu ấy cho tôi thấy đủ khả năng chơi ở mọi vị trí. Rooney có thể thi đấu tốt hơn ở vị trí tiền đạo, nhưng lúc đó tôi sẽ gặp vấn đề với hàng tiền vệ”.

Trong trận gặp Burnley, tiền vệ Blind phải rời sân ở phút 39 do dính chấn thương. Sau khi Herrera vào sân, Rooney chia sẻ nhiệm vụ giúp M.U kiểm soát nhịp độ trận đấu với tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ không vui khi chứng kiến Rooney, một cầu thủ vốn là tiền đạo, chơi quá nhiều trận ở vị trí tiền vệ.

Theo thống kê của trang BBC, Wayne Rooney chưa tung ra một cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương từ đầu năm 2015. Tiền đạo thủ quân của M.U trải qua 540 phút chơi ở vị trí lùi sâu so với hàng tiền đạo. Anh được HLV Van Gaal bố trí đảm nhận vai trò tiền vệ cánh hoặc trung tâm.

Nhà cầm quân người Hà Lan có động thái trấn an người hâm mộ M.U khi cho biết Wayne Rooney có thể trở lại ở vị trí tiền đạo. Ông chia sẻ: “Mọi thứ có thể thay đổi hàng tuần. Việc sắp xếp đội hình phụ thuộc vào hoàn cảnh. Khi tôi không sử dụng Falcao và Van Persie, câu hỏi được đặt ra là họ ở đâu. Sử dụng Rooney ở vị trí tiền vệ, tôi hiểu rõ nhiệm vụ của cậu ấy không phải ghi bàn”.

Sau vòng 25 Ngoại hạng Anh, M.U đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, lối chơi của Quỷ đỏ chưa làm hài lòng người hâm mộ khi thiếu bản sắc. HLV Van Gaal khiến nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu của Anh gặp khó khăn khi phân tích sơ đồ chiến thuật của M.U qua từng vòng đấu.

Mùa đầu tiên, nhiệm vụ trước mắt của HLV Van Gaal là đưa M.U trở lại nhóm giành quyền dự Champions League. Trong tương lai, ông cần xây dựng lối chơi đẹp và hiệu quả cho Quỷ đỏ như sự chờ đợi của người hâm mộ đội bóng.

M.U trở lại top 3 nhờ cú đúp không chiến của Smalling

Cú đúp của hậu vệ Chris Smalling và pha sút penalty thành công của Persie giúp M.U đánh bại Burnley với tỷ số 3-1 ở vòng 25 diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm