Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal tiết lộ ba cầu thủ quan trọng với M.U

Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết, Juan Mata, Ander Herrera và Michael Carrick góp công lớn giúp M.U thi đấu hiệu quả trong hai trận gần đây.

Người hâm mộ M.U đang trải qua những ngày hạnh phúc khi đội nhà liên tiến giành thắng các đối thủ mạnh. Sau khi đánh bại Tottenham 3-0, Quỷ đỏ vượt qua Liverpool 2-1 trên sân Anfield cuối tuần qua. Chiến thắng trước hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất dự Champions League giúp M.U giảm áp lực khá nhiều.

Hai tiền vệ người Tây Ban Nha, Herrera và Mata (áo trắng) thi đấu tốt ở trận gặp Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Chưa thể khẳng định Quỷ đỏ tìm ra đội hình và lối chơi phù hợp dưới thời HLV Van Gaal, nhưng cách nhập cuộc và tinh thần thi đấu của các cầu thủ đáng khen ngợi. Trong buổi phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng người Hà Lan dành lời khen ngợi đối với Mata, Herrera và Michael Carrick.

Trên sân Anfield, Juan Mata được nhắc đến nhiều nhất. Anh là tác giả của hai bàn thắng đem về 3 điểm cho M.U. Ở hàng tiền vệ, Ander Herrera cũng có trận đấu xuất sắc trước Liverpool. Tân binh người Tây Ban Nha có pha kiến tạo cho Juan Mata mở tỷ số.

Còn với Michael Carrick, anh chơi thầm lặng trong vai trò đánh chặn và điều tiết nhịp độ trận đấu. Lão tướng 33 tuổi thể hiện sự điềm tĩnh khi chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ M.U. Theo trang Squakwa, anh chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ 86% và có 8 pha truy cản cầu thủ Liverpool.

Gặp Tottenham ở vòng trước, Michael Carrick còn chơi ấn tượng hơn. Anh chuyền cho Fellaini mở tỷ số và đóng góp một bàn trong trận Quỷ đỏ thắng 3-0. Ở tuổi 33, Carrick vẫn là cầu thủ không thể thiếu đối với đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn cuối mùa.

Ngoài ra, HLV Van Gaal còn dành lời khen ngợi cho Daley Blind. Anh được kéo về đảm nhận vị trí hậu vệ trái và thi đấu tốt ở hai vòng đấu gần đây. Trong trận gặp Liverpool, Blind mang về quả penalty cho M.U. Tuy nhiên, Wayne Rooney không thành công trên chấm 11 m, qua đó bỏ lỡ cơ hội giải cơn khát bàn thắng ở sân Anfield sau 10 năm.

M.U chơi xuất sắc khi đụng độ nhóm đầu

Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal có thành tích đối đầu tốt trước những CLB trong nhóm đầu bảng xếp hạng gồm Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm