Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi xấu De Gea, Skrtel đối diện án treo giò nặng

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ xem video tình huống trung vệ Martin Skrtel giẫm lên chân của thủ môn De Gea trong trận đấu giữa Liverpool và M.U diễn ra trên sân Anfield.

Ở cuối trận đại chiến của bóng đá Anh, trung vệ Martin Skrtel lên tham gia tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa cho Liverpool. Trong tình huống băng vào khu vực 16m50 của M.U, cầu thủ người Slovakia không kịp đón bóng trước pha lao ra của De Gea. Anh còn khiến thủ môn của M.U bị đau sau cú giẫm lên chân.

Trang Daily Mail cho biết, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ xem xét video tình huống này. Nếu tìm ra lỗi Martin Skrtel cố tình chơi xấu De Gea, FA sẽ cấm ba trận đối với hậu vệ Liverpool. Đây là hình thức phạt nguội của FA nhằm giảm tình trạng bạo lực sân cỏ và áp dụng cho những tình huống trọng tài không kịp quan sát.

Thủ môn De Gea và trung vệ Skrtel va chạm trong trận Liverpool tiếp đón M.U ở sân Anfield. Ảnh: Getty Images.

Trước những lời chỉ trích Skrtel, HLV Rodgers của Liverpool đã lên tiếng bênh vực học trò. Ông cho rằng, trung vệ người Slovakia ham bóng và nỗ lực thực hiện cú dứt điểm. Việc Skrtel giẫm vào chân De Gea là tai nạn ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn trên Sky Sports News, Ray Parlour lại có quan điểm trái ngược với HLV Rodgers. Cựu cầu thủ Arsenal nhận định, nhiều khả năng hậu vệ của Liverpool phải đối diện án phạt nặng từ FA.

Theo Ray Parlour, trung vệ Skrtel sẽ bị phạt giống trường hợp Diego Costa giẫm lên người Emre Can trong trận gặp Liverpool ở League Cup. Đây là trường hợp mà FA đã áp dụng hình thức phạt nguội đối với tiền đạo Chelsea.

Nếu Skrtel không thoát tội, Liverpool mất anh khi gặp Arsenal, Newcastle ở Premier League và trận tứ kết FA Cup đá lại với Blackburn. Ngoài ra, CLB chủ sân Anfield cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Steven Gerrard trong 3 trận này do án phạt thẻ đỏ khi chơi xấu với Herrera của M.U sau 40 giây vào sân ở hiệp 2.  

Liverpool 1-2 M.U: Kịch chiến ở Anfield

M.U đánh bại Liverpool 2-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Mata, trong đó có siêu phẩm "ngả bàn đèn". Ở cả hai trận gặp The Kop mùa này, đội bóng của HLV Van Gaal đều thắng thuyết phục.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm