Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal coi trọng việc dạy cầu thủ tự đọc trận đấu

Vị thuyền trưởng người Hà Lan của Quỷ đỏ khẳng định cần giúp các cầu thủ hiểu và phân tích được trận đấu. Đó mới là điều quan trọng nhất giúp đội bóng giành chiến thắng.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Daily Mail, HLV Van Gaal đã giải thích cho việc ông không dùng tay chỉ đạo học trò khi trận đấu diễn ra. Người hâm mộ M.U thấy hình ảnh quen thuộc của chiến lược gia người Hà Lan là ngồi khá nhiều trên băng ghế ban huấn luyện.

a
HLV Van Gaal không la hét học trò bên ngoài đường piste khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Getty Images.

Trước thắc mắc này, HLV Van Gaal giải thích: “Tôi chỉ dùng lời nói, không dùng tay hay những hành động tương tự như vậy. Tôi cho rằng không phải là ý kiến hay khi tạo ra ảnh hưởng tới trận đấu bằng việc hét lên bên ngoài đường piste”.

Nhà cầm quân 63 tuổi này chia sẻ thêm: “Các cầu thủ sẽ không hiểu được bạn muốn nói gì, bởi fan ở Premier League gây ồn ào khi cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Điều đó giải thích tại sao tôi hay ngồi trên ghế dành cho ban huấn luyện. Tôi tập cho các cầu thủ đọc được trận đấu. Điều này quan trọng hơn, bởi họ là người tham gia và quyết định đến cục diện trên sân".

Ngoài ra, HLV Van Gaal còn khẳng định chỉ nói khi cần thiết. Ông cho rằng cơ hội để truyền đạt với các học trò là khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp hoặc khi thay người. Đó là lúc một vị thuyền trưởng cần truyền tải thông điệp đến các cầu thủ còn lại trên sân.

Sau khoảng thời gian M.U thể hiện màn trình diễn ấn tượng, trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand tin tưởng đội bóng cũ hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Anh chia sẻ: “Sáu tuần trước, người hâm mộ hy vọng đội bóng giành vé dự Champions League. Bây giờ, họ xếp thứ 3, và có cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Nếu tiếp tục chơi tốt, M.U sẽ leo lên vị trí thứ 2, và thậm chí giành danh hiệu”.

Sau Pique và Pogba, M.U lại có nguy cơ mất trắng 5 sao trẻ

Quỷ đỏ có thể không giữ được chân những sao trẻ tài năng gồm Blackett, McNair, Lingard, James, Pereira khi các đội bóng ở châu Âu được phép đàm phán với họ vào đầu năm 2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm