Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh ấn tượng của số 7 huyền thoại M.U

Tạp chí Inside United từng bình chọn Eric Cantona là cầu thủ hay nhất lịch sử M.U, còn trang Manchester Post đăng hình ảnh Cantona với chiếc vương miện cùng tiêu đề “King Eric".

Sở hữu tài năng thiên bẩm, George Best tạo nên phong cách chơi tấn công đầy sức thuyết phục. Ông giúp M.U giành được những thành công vang dội trong khoảng thời gian từ 1963 đến 1970 với chức vô địch C1/Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào năm 1968. George Best trở thành huyền thoại của M.U, và như Vua bóng đá Pele nhận xét “George Best là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới”.

Bryan Robson được ví như “Captain Marvel” (người đội trưởng tuyệt vời) của Sir Alex Ferguson. Ngoài ra, ông được Bobby Robson đánh giá là cầu thủ ba trong một với những kỹ năng rất tốt gồm: săn bàn, kiến tạo và đánh chặn. Bryan Robson giúp M.U giành chức vô địch Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp 1992/93 và 1993/94.
a
Eric Cantona chính là nguồn cảm hứng để M.U chinh phục chức vô địch bóng đá Anh mùa giải 1992/93 sau 26 năm chờ đợi. Ông được đánh giá là một cầu thủ tài năng và có cá tính đặc biệt. Người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ đến "King Eric" với vóc dáng cao lớn, áo phông dựng cổ, ngực ưỡn về trước, tóc cắt sát đầu. Trước khi chia tay đội chủ sân Old Trafford, ông giúp CLB đoạt thêm 3 danh hiệu Premier League.
a

David Beckham là một tài năng lớn và được yêu mến bởi sự chăm chỉ và chuyên nghiệp. Becks tạo nên thương hiệu từ những pha tạt bóng và các quả sút phạt trực tiếp. Sau khi Eric Cantona chia tay M.U vào năm 1997, Beckham trở thành chủ nhân của áo số 7 huyền thoại ở M.U. Anh là thành viên của Quỷ đỏ giành cú ăn ba năm 1999, cũng trong năm đó Becks đoạt Quả bóng bạc.

a

M.U ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo năm 2003 khi anh 18 tuổi. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được trao áo số 7 sau khi đầu quân cho CLB chủ sân Old Trafford. Mùa giải 2007/08, anh ghi 42 bàn trên tất cả mặt trận, giúp M.U vô địch giải Ngoại hạng Anh và Champions League. Cũng trong năm đó, CR7 được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sau 6 năm gắn bó với Quỷ đỏ, anh chuyển đến Real Madrid theo hợp đồng trị giá 80 triệu bảng vào năm 2009.

a

M.U chi ra 59,7 triệu bảng để đưa Di Maria từ Real về sân Old Trafford. Anh trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử bóng đá Anh đến thời điểm hiện tại. HLV Van Gaal đánh giá Di Maria là "cầu thủ thuận chân trái có tốc độ và chơi sáng tạo. Di Maria có thể khiến bất cứ hàng phòng thủ nào cũng phải e sợ khi đối mặt".

Đội hình trong mơ kết hợp M.U - Real của Ronaldo

Trang Sportskeeda đăng tải 11 ngôi sao theo lựa chọn của Ronaldo. Đáng tiếc là thủ môn Van der Sar và tiền đạo Rooney bị loại khỏi đội hình kết hợp M.U và Real.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm