Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia tay Real, Di Maria vẫn lọt top 5 vua kiến tạo ở La Liga

Dù không còn chơi cho Real từ mùa này, nhưng tiền vệ người Argentina vẫn đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền thành bàn nhất La Liga năm 2014.

Trang Daily Mail đăng tải danh sách công bố của ban tổ chức giải La Liga về những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong năm dương lịch 2014. Điều bất ngờ là tiền vệ Angel di Maria vẫn đứng thứ 2 dù không còn chơi cho Real sau khi chuyển đến M.U ở hè vừa qua.

a
Tiền vệ Di Maria chứng tỏ khả năng chơi bóng sáng tạo trong màu áo Real và M.U. Ảnh: Man United.

Trước khi chia tay CLB Hoàng gia, tuyển thủ người Argentina thực hiện 14 pha kiến tạo ở La Liga tính từ đầu năm 2014. Theo thống kê của ban tổ chức giải đấu số 1 của Tây Ban Nha, Di Maria chỉ kém người dẫn đầu Lionel Messi (Barca) 1 đường chuyền thành bàn.

Vị trí tiếp theo thuộc về Cristiano Ronaldo (Real) và Koke (Atletico Madrid) khi cùng có 13 pha kiến tạo. Markel Susaeta (Athletic Bilbao) đứng thứ 4 với 12 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, và Karim Benzema (Real), Sofiane Feghouli (Valencia), Sergio Garcia (Espanyol) xếp thứ 5 khi có 11 pha kiến tạo.

Đối với Angel di Maria, nếu tiếp tục khoác áo Real Madrid, vị trí "vua kiến tạo" khó có thể thoát khỏi tay anh. Sau khi chuyển đến đầu quân cho M.U, tiền vệ người Argentina chơi khá hay cho đến trước khi nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 3 lần lập công và 6 pha kiến tạo cho Quỷ đỏ.

Tính cả trong màu áo Real và M.U, Di Maria đã có tổng cộng 20 đường chuyền thành bàn trong năm dương lịch 2014. Điều này giải thích tạo sao CLB chủ sân Old Trafford chấp nhận chi ra 59,7 triệu bảng để có sự phục vụ của anh.

Fan nhí M.U bị đuổi khỏi sân vì ăn mừng bàn thắng của Falcao

Hai cậu bé 7 và 9 tuổi đã bị đuổi khỏi sân vì ăn mừng bàn thắng của Falcao khi ngồi giữa rất đông CĐV Aston Villa trong trận đấu diễn ra cuối tuần qua.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm